Kết quả kiểm tra doping vẫn chưa có văn bản chính thức

Tính tới thời điểm hiện tại, kết quả kiểm tra doping với các VĐV đã thi đấu tại SEA Games 31 vừa qua chưa có thông báo chính thức.

Thông báo chính thức về kết quả kiểm tra doping SEA Games 31 vẫn chưa có. Ảnh: MINH CHIẾN
Thông báo chính thức về kết quả kiểm tra doping SEA Games 31 vẫn chưa có. Ảnh: MINH CHIẾN

Trao đổi ngày 30-9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Trần Đức Phấn cho biết “tính tới lúc này, chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức thông tin về các kết quả của mẫu thử chất cấm (doping) ở các VĐV tham dự SEA Games 31 vừa qua từ cơ quan phòng chống doping quốc tế - WADA”.

Thông tin mới đây cho rằng, các nghi vấn ở một số trường hợp của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 dương tính với doping có VĐV đội tuyển điền kinh. Một số trường hợp nghi vấn có khả năng đã dương tính mẫu thử ở nhóm chất cấm về lợi tiểu trước khi thi đấu. Riêng với thể thao Việt Nam, số trường hợp nghi vấn được cho là 6 tuyển thủ. Sau khi có kết quả kiểm tra của mẫu thử A, hiện các mẫu thử B của những trường hợp nghi vấn đang được thực hiện xét nghiệm. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam chưa có thông tin chính thức vì thế con số cụ thể bao nhiêu VĐV tại SEA Games 31 dương tính với doping và thuộc các quốc gia nào còn trong vòng bí mật.

Vào tháng 6, trong trao đổi, đại diện Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 cho biết Ban tổ chức đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra 908 trường hợp bằng hình thức ngẫu nhiên khi tranh tài tại Đại hội vừa qua.

Trước khi SEA Games 31 tranh tài, môn thể hình là môn đã thực hiện việc xét nghiệm doping ngẫu nhiên và trong 8 trường hợp nghi vấn sau đó 6 VĐV dương tính với doping nên bị loại khỏi danh sách đội tuyển. Hiện tại, phương án xử lý đưa ra các án phạt dành cho những VĐV trên vẫn chưa được cụ thể còn chờ các cuộc làm việc của Liên đoàn cử tạ & thể hình Việt Nam với Tổng cục TDTT và đại diện các địa phương quản lý VĐV.

Tin cùng chuyên mục