Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Xác định 2 trận CK: Kanepi vs Mertens, Barty vs Muguruza

Vòng đấu bán kết của 2 giải đấu Gippsland Trophy và Yarra Valley Classic đều đã cho ra kết quả, qua đó, có thể xác định được những tay vợt vào tranh đấu trong trận chung kết. Ở Gippsland Trophy, Kaia Kanepi (Estonia) sẽ đấu với Elise Mertens (Bỉ); còn ở Yarra Valley Classic, Ashleigh Barty (Australia) sẽ đối đầu với Garbine Muguruza…

Garbine Muguruza
Garbine Muguruza

Gippsland Trophy: Kanepi loại Alexandrova, Osaka rút lui - Mersten vào CK

Kanepi đã giành được suất chung kết đầu tiên sau gần 8 năm bằng chiến thắng có điểm số 6-3, 7-6 (7-5) trước đối thủ người Nga Ekaterina Alexandrova. Với cô gái đã từng xếp hạng 15 WTA, những ngày tháng vừa qua tại Melbourne Park giúp cô gợi nhớ lại quãng thời gian đầy oai hùng cũng với một giải đấu ở “Xứ miệt dưới”, giải Brisbane Intertnatinal hồi năm 2012 (Kanepi đã đăng quang ngôi vô địch ở đây sau khi thắng Daniela Hantuchova.

Kanepi (hiệp xếp hạng 94 WTA) sung sướng cho biết: “Tôi vốn không kỳ vọng bản thân sẽ lọt đến trận đấu chung kết. Đơn giản, tôi chỉ trông chờ sẽ chơi tốt trong từng trận đấu mà tôi góp mặt. Vâng, tôi thật sự hạnh phúc với cái kết quả này!”.

Chiến thắng của Kanepi

Trong trận bán kết còn lại, Mertens đã “bất chiến tự nhiên thành” khi Naomi Osaka bất ngờ bỏ cuộc. Tay vợt nữ nổi danh người Nhật Bản tuyên bố ly do cô rút lui khỏi giải Gippsland Trophy: “Xin gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn quần vợt Úc và các CĐV vì quyết định rút lui của tôi ngày hôm nay. Tôi đang có một chấn thương nhỏ và trong luồng sáng hướng đến Australian Open, tôi cần phải cẩn trọng. Tôi trông chờ bước ra sân đấu tuần sau”.

Như vậy, trận chung kết giải Gippsland Trophy 2021 giữa Kanepi và Mertens dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ sáng mai, Chủ nhật 7-2. Trong quá khứ, Kanepi từng đối đầu với Mertens 2 lần, cả 2 chia đều kết quả gồm có 1 trận thắng và 1 trận thua…

Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Xác định 2 trận CK: Kanepi vs Mertens, Barty vs Muguruza ảnh 1 Nhờ Osaka rút lui, Kanepi có cơ hội đối đầu Mertens ở chung kết
Yarra Valley Classic: Mugurza hủy diệt Vondrousova, “hẹn hò” Barty ở CK

Cũng như Gippsland Trophy, ở Yarra Valley Classic 2021, chỉ có 1 trận bán kết diễn ra, do Serena Williams đã rút lui khỏi trận bán kết còn lại với Barty. Đối đầu với một Marketa Vondrousova (CH Czech) đã bất ngờ chơi sa sút, Muguruza chiếm ưu thế áp đảo và thắng với điểm số gần như tuyệt đối 6-1 và 6-0, sau 54 phút đồng hồ!

Muguruza cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đó là điều chắc chắn. Tôi nghĩ tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Cú giao bóng của tôi đã làm việc ở những thời điểm đúng đắn và tôi cảm giác giống như là, ngay từ khi khởi đầu trận đấu, tôi có thể kiểm soát tất cả điểm số”.

Hướng đến trận chung kết với Barty, Muguruza thừa nhận: “Đối đầu với những tay vợt hàng đầu thế giới luôn là chuyện tốt, đặc biệt là trước tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi từng trải qua những trận đấu đầy khó khăn (2 người từng đấu nhau 3 lần, Barty tạm dẫn 2-1), vì thế, tôi vẫn chờ đợi một cuộc chiến khác!”.

*Ở ATP Cup 2021, người ta đã xác định được 2 đội lọt vào trận đấu chung kết. Tuyển Nga của “Những Tay súng trẻ” như Daniil Medvedev, Andrey Rublev đánh bại tuyển Đức của tay vợt gốc Nga Alexander Zverev với tỷ số 2-1 (Rublev và Medvedev đều thắng các trận đánh đơn). Đối thủ của tuyển Nga sẽ là tuyển Italia, đội đã đánh bại Tây Ban Nha không có Rafael Nadal với chiến thắng áp đảo 3-0 (Fabio Fognini thắng Pablo Carreno Busta, Matteo Berrettini thắng Roberto Bautista Agut và đôi Simone Bolelli/Andrea Vassasori thắng đôi Busta/Marcel Granollers).

Trận chung kết ATP Cup 2021 sẽ bắt đầu diễn ra từ lúc 6 giờ sáng mai, Chủ nhật 7-2, bắt đầu với trận đánh đơn số 1 - giữa Rublev và Fognini.

Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Xác định 2 trận CK: Kanepi vs Mertens, Barty vs Muguruza ảnh 2 Rublev cùng tuyển Nga chuẩn bị đấu tuyển Đức, đội đã loại Novak Djokovic và tuyển Serbia

Tin cùng chuyên mục