Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Serena rút lui, Barty thẳng tiến chung kết

Yarra Valley Classic chỉ mới vừa kết thúc vòng tứ kết, chỉ triển khai vòng bán kết từ ngày mai, thứ Bảy 6-2, tuy vậy, kết quả trận bán kết đầu tiên đã được xác định. “Đại tỷ WTA” Serena Williams, sau chiến thắng chật vật trước “đàn em đồng hương” Danielle Collins với điểm số là 6-2, 4-6, 10-6, đã… kiệt sức và chấn thương vai, nên quyết định rút lui khỏi cuộc đối đầu với “Đương kim Nữ hoàng” Ashleigh Baty. Như vậy nghĩa là, “bất chiến tự nhiên thành”, Barty thẳng tiến vào chung kết!

Ashleigh Barty
Ashleigh Barty

Yarra Valley Classic: Serena rút lui, Barty vào CK, đấu với người thắng trong cặp Muguruza vs Vondrousova

Serena hiện đang chơi rất thăng hoa trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2021. Trận thắng Collins chính là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của cô trong năm mới. Tuy vậy, việc phải trải qua hơn 1 giờ 38 phút quần thảo cùng đối thủ trẻ hơn mình đến 12 tuổi, đã khiến Serena trả giá đắt về mặt thể lực.

Vài tiếng đồng hồ sau chiến thắng, Serena đưa ra quyết định rút lui khỏi giải đấu vì cái vai phải của cô hiện đang mỏi nhừ. Như vậy, Serena sẽ không chơi thêm trận đấu nào trước khi Australian Open 2021 khởi tranh vào ngày 8-2 tới đây (thứ Ba đầu tuần sau)

Như vậy, đối thủ của Serena ở bán kết - tay vợt đương kim số 1 thế giới người Úc, đương nhiên sẽ được hưởng lợi rất lớn. Vào ngày mai, trong khi Garbine Muguruza và Marketa Vondrousova mải mê tranh nhau tấm vé chung kết còn lại của giải Yarra Valley Classic, tay vợt 24 tuổi quê ở Ipswich (Queensland) có thể thảnh thơi chuẩn bị cho trận tranh danh hiệu lần thứ 2 tại quê nhà. Ở mùa giải năm ngoái, Barty cũng đã lần đầu tiên đăng quang trên đất Úc khi lên ngôi vô địch ở giải đấu Adelaide Championships.

Trước đó, Barty cũng đã đánh bại một tay vợt người Mỹ khác là Shelby Rogers, cũng với một kết quả không mấy dễ dàng. “Đương kim Nữ hoàng” WTA chiến thắng đối thủ với điểm số 7-5, 2-6 và 10-4.

Ở nhánh đấu phía bên kia, Muguruza (Tây Ban Nha, cựu vô địch của French Open và Wimbledon) đã loại ĐKVĐ Australian Open - “Mỹ nhân gốc Nga” Sofia Kenin với điểm số áp đảo 6-2 trong cả 2 ván đấu; còn Vondrousova (CH Czech) thắng Nadia Podoroska (người Argentina nhưng gốc Ukraine) 4-6, 6-3, 10-4.

Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Serena rút lui, Barty thẳng tiến chung kết ảnh 1 Garbine Muguruza

Gippsland Trophy: Halep bị loại, Osaka đấu Mertens ở BK

Bất ngờ đã xảy ra ở Gippsland Trophy, khi mà tay vợt hạng 2 thế giới người Romania - Simona Halep, đã để thua Ekaterina Alexandrova (Nga) 2-6, 1-6 trong trận đấu tứ kết đầu tiên.

Với kết quả này, Halep sớm dừng bước, còn Alexandrova đã tiến sâu hơn so với thành tích của bản thân cô tại Abu Dhabi Open. Ở giải đấu diễn ra hồi tháng Giêng tại UAE, Alexandrova đã thắng 2 trận đấu đều tiên, trước khi cô để thua “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina với điểm số 2-6, 7-6 (7-5), 6-7 (8-10) ở vòng đấu thứ 3.

Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Serena rút lui, Barty thẳng tiến chung kết ảnh 2 Ekaterina Alexandrova
Kẻ đối đầu với Alexandrova ở bán kết sẽ là Kaia Kanepi (Estonia), người đã vượt qua trận đấu tứ kết thứ 3 mà không tốn chút công sức nào, khi đối thủ của cô này - tay vợt người CH Czech Karolina Muchkova đã bỏ cuộc trước trận…

Về phần mình, “Nữ hoàng khóc nhè một thời” Naomi Osaka cũng đã giành quyền vào chơi trận bán kết sau khi thắng Irina-Camelia Begu (Romania) với điểm số 7-5, 6-1. Osaka nhận xét: “Đối thủ của tôi ngày hôm nay, thật sự chơi rất láu cá đối với tôi. Trước đây, tôi chưa bao giờ đối đầu với cô ấy, vì thế, có thể không phải chơi loạt tie-break đánh đến 10 điểm, đối với bản thân tôi, giống như là sự khuây khỏa vậy!”.

Trận thắng dài 73 phút đồng hồ của Osaka diễn ra dưới một tiết trời khó chịu, trời khô rồi lại mưa, khiến sân đấu Margaret Arena đã phải kéo cả mái che. Tuy vậy, tay vợt nữ hàng đầu của Nhật Bản không hề nề hà những điều này.

“Tôi cảm giác giống như là thú vị hơn vậy, đó là sự khác biệt. Nếu tôi bước ra ngoài sân đấu, ngày qua ngày với những điều kiện như cũ, tôi kiểu như sẽ rất buồn chán. Vù thế, cứ mỗi thách thức mới mẻ mở ra mỗi ngày, chắc chắn sẽ khiến cho mọi thứ trở nên kỳ thú hơn”.

Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (mới cập nhật) - Serena rút lui, Barty thẳng tiến chung kết ảnh 3 Naomi Osaka
Đối thủ của Osaka ở vòng bán kết sẽ là Elise Mertens. Tay vợt người Bỉ đã xuất sắc đánh bại “Mỹ nhân Ukraine” Svitolina với chiến thắng có điểm số 6-3, 5-7, 10-6 ở trận tứ kết cuối cùng trong ngày hôm nay, ngày 5-2…
*Ở ATP Cup 2021, cũng đang diễn ra song song tại Melbourne Park, bất ngờ đã đến trong cặp thư hùng Serbia - Đức. Dù có siêu sao Novak Djokovic trong đội hình, tuyển Serbia vẫn chịu thua 1-2 trước tuyển Đức và tạm xếp nhì bảng A.
Dusan Lajovic thua Jan-Lennard Struff 6-4, 3-6, 4-6. Sau đó, bất chấp việc Djokovic tìm cách gỡ hòa khi đánh bại Alexnder Zverev với điểm số 6-7 (3-7), 6-2, 7-5, bộ đôi Struff/Zverev mang về chiến thắng quyết định 2-1 cho tuyển Đức khi đánh bại đôi Nikola Cacic/Djokovic với điểm số 7-6 (7-4), 7-5. Với kết quả này, tuyển Đức tạm xếp đầu bảng A với 2 trận toàn thắng. Serbia có 1 trận thắng - 1 trận thua.
 Djokovic thắng Zverev, nhưng...

Tin cùng chuyên mục