Kết quả Gippsland Trophy & Yarra Valley Classic (31-1) - Ostapenko, Venus giành chiến thắng

Các trận đấu đầu tiên của 2 giải đấu Gippsland Trophy và Yarra Valley Classic đã đồng loạt diễn ra mà không có nhiều bất ngờ. Những tay vợt tên tuổi hơn, có lịch sử thành tích thi đấu tốt hơn… đều đã giành được chiến thắng cần thiết.
Jelena Ostapenko
Jelena Ostapenko

Gippsland Trophy: Ostapenko loại Errani, Garcia cũng giành chiến thắng

Cựu vô địch của French Open đã đánh bại Cựu Á quân French Open - Jelena Ostapenko đã ngược dòng đánh bại Sara Errani với điểm số 4-6, 6-3, 6-1. Tay vợt trẻ người Latvia đã tung ra 56 cú đánh thắng điểm trực tiếp (cú winner) và chỉ chịu 42 lỗi đánh bóng hỏng khi vượt qua tay vợt đã chơi rất hăng say và đầy tính nhiệt huyết trong ván đấu mở màn.
Trong một kết quả khác, Carolina Garcia cũng đã đánh bại Arina Rodionova (tay vợt của nước chủ nhà được hưởng suất wild-card) với chiến thắng có điểm số 6-3, 6-4. Garcia cho biết ngay sau chiến thắng: “Có rất nhiều cảm xúc khi được quay trở lại sân đấu, cuối cùng là như vậy. Tôi đã có gắng duy trì sự bình tĩnh, và tôi nghĩ tôi đã tiến bộ trong suốt thời gian thi đấu trên sân. Vì thế, đó mới chính là điều lạc quan nhất trong ngày hôm nay”.

Carolina Garcia
Kết quả cụ thể của vòng 1

_Daria Kasatkina (Nga) thắng Mihaela Buzarnescu (Romania) 6-1, 6-1
_Kaia Kanepi (Estonia) thắng ngược dòng Astra Sharma (Australia) 1-6, 7-5, 6-2 sau khi bị dẫn trước 1-6 và 3-5
_Aliaksandra Sasnovich (Belarus) cũng thắng ngược dòng Lesia Tsurenko (Ukraine) 3-6, 6-4, 6-4 sau khi bị dẫn trước 3-6, 0-4
_Andrea Petkovic (Đức) thắng Martina Trevisan (Italia) 6-1, 3-6, 7-5. Đây là trận thắng đầu tiên sau… 15 tháng của tay vợt người Đức
_Caty McNally (Mỹ) bất ngờ loại Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha, mới vừa lọt đến tứ kết của Abu Dhabi Open) với điểm số 6-2, 6-7 (3-7), 6-3
_Polona Hergoc (Slovenia) thắng ngược dòng Margarita Gasparyan (Nga) 2-6, 6-3, 6-3

Chiến thắng của Andrea Petkovic
Yarra Valley Classic: Nụ cười trên môi Venus

Tay vợt kỳ cựu người Mỹ Venus Williams đã tìm lại được nụ cười tươi tắn trên môi sau khi đặt dấu chấm hết cho chuỗi 3 trận thua liên tiếp với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-1, 6-3 trước đối thủ người Hà Lan Arantxa Rus. Venus tươi tắn cho biết: “Thật là tuyệt vời khi được quay trở lại. Tôi yêu Australia, đây là một khoảnh khắc đẹp. Chơi trận đấu đầu tiên của mùa giải rất khó khăn, đơn giản, tôi nghĩ rằng, có lẽ tôi đã xử lý vấn đề lo lắng tốt hơn một chút”.
“Không hề dễ dàng, nhưng đương nhiên tôi vốn có rất nhiều kinh nghiệm trong chuyện này. Và tôi nghĩ điều đó đã thật sự giúp ích. Đơn giản, chỉ có để cho bàn chân có cảm giác tốt hơn, cố gắng thi đấu ở ngoài sân đấu và cảm thấy thật tốt với những gì mà tôi đang làm”, Venus tâm sự về chiến thắng đầu tiên của cô kể từ hồi giữa tháng 8 năm ngoái.

Venus tươi cười
Kết quả cụ thể của vòng 1

_Shelby Rogers (Mỹ) thắng Fiona Ferro (Italia) 6-2, 7-5
_Anastasija Sevastova (Latvia) thắng Madison Brengle (Bỉ) 6-4, 6-2
_Daria Gavrilova (Australia) thắng Viktoria Kuzmova (Slovakia) 6-2, 6-0
_Jessica Pegula (Mỹ) bất ngờ đánh bại Kristina Mladenovic 6-4, 6-1
_Tvestana Pironkova (Bulgaria) thắng Ludmila Samsonova (Nga) 6-2, 6-1
_Mona Barthel (Đức) thắng Kimberly Birrell (Australia) 7-5, 6-3

Tin cùng chuyên mục