Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev và Nadal duy trì công thức 3-0 lên bậc 4, nhưng Medvedev đã mất 2 ván đấu

Dù đều giành quyền lọt vào vòng 16 tay vợt (vòng 4), nhưng Daniil Medvedev đã rời khỏi nhóm những tay vợt sở hữu thành tích thắng tuyệt đối kể từ đầu mùa. Trong khi đó, “đồng môn sư huynh đệ” của anh - Andrey Rublev, và ứng cử viên nặng ký nhất nhì cho ngôi vô địch Australian Open 2021 - Rafael Nadal, vẫn duy trì công thức 3-0 đến… “bậc 4”.
Rublev đã thắng 4 trận với cùng tỷ số 3-0
Rublev đã thắng 4 trận với cùng tỷ số 3-0

Đối mặt với đối thủ khó nhằn người Serbia - Filip Krajinovic, Medvedev phải tốn đến 5 ván đấu, nghĩa là anh phải “đánh mất 2 ván đấu”, để đánh bại với điểm số 6-3, 6-3, 4-6, 3-6 và 6-0. Trước khi vào trận đấu này, Medvedev đang sở hữu thành tích toàn thắng 7 trận đấu kể từ đầu mùa, với 17 ván thắng quyệt đối. Nhưng anh đã không thể duy trì được điều đó.

Sau khi thắng 2 ván đấu mở màn, Medvedev bất ngờ để thua ngược 2 ván tiếp theo và bị đối thủ gỡ hòa 2-2. Trận đấu, do đó, đã phải bước vào ván thứ 5 quyết định. Đây là lúc bản lĩnh của anh bị thử thách cao độ. Nên nhớ, trước khi đấu ván 5 với Krajinovic, Medvedev vẫn chưa thắng được trận đấu 5 ván nào, với thành tích 0-6, trong đó có trận thua kinh điển ở chung kết US Open 2019 trước Nadal. Tuy nhiên, lần này, Medvedev đã vượt ải một cách rất thuyết phục, khi thắng “cú bagel” - không cho đối thủ giành nổi 1 game đấu nào!

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev và Nadal duy trì công thức 3-0 lên bậc 4, nhưng Medvedev đã mất 2 ván đấu ảnh 1 Medvedev đánh mất những ván đấu đầu tiên
“Đối thủ của tôi đã chơi thật sự rất khó tin”, Medvedev giải thích khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, “Trong ván thứ 3, tôi đã có một số cơ hội… Nhưng anh ấy đã nâng cấp đẳng cấp của mình. Tôi đã có thay đổi vị trí phòng thủ của mình khi trả giao bóng trong ván đấu thứ 5 và dường như là, mọi thứ trở nên cực kỳ hiệu quả tôi đoán là như vậy”.

“Tôi nhớ rất nhiều những trận đấu dài 5 ván kiểu như thế này. Tôi nghĩ 3 hay 4 trận đấu đó, tôi đã bị bẻ gãy, hay thứ gì đó tương tự. Tôi luôn nói, kinh nghiệm là chìa khaó của tôi, vì thế, trong ván đấu thứ 5, tôi cảm thấy rất là khó khăn, đương nhiên, nhưng ngay khi tôi bẻ được game giao bóng của đối phương, tôi đã chiếm quyền kiểm soát. Trái ngược với những trận đấu 5 ván trong quá khứ, khi tôi gặp rất nhiều khó khăn, tôi bắt đầu vội vàng, thúc ép bản thân và phạm phải nhiều sai sót. Còn ở đây, tôi đã thật sự bình tĩnh để kết liễu số phạn của trận đấu, và tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã giành được trận thắng 5 ván đầu tiên!”.

Không “dài dòng và loằng ngoằng” như Medvedev, tay súng trẻ người Nga còn lại, anh Rublev đã giành được chiến thắng sau 3 ván đấu với điểm số 7-5, 6-2, 6-2 trước tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha - Feliciano Lopez. Rublev đã giành trận thắng thứ 8 liên tiếp, và đã có 20 ván toàn thắng kể từ đầu mùa giải năm nay. Trong đó, chỉ tính riêng ở Australian Open, Rublev đã thắng 4 trận liên tiếp, đều với cùng tỷ số là 3-0. Một thành tích rất là ấn tượng.

“Tôi đã biết Feliciano một thời gian dài rồi. Chúng tôi tập luyện cùng nhau rất nhiều, và chúng tôi là bạn tốt của nhau. Tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn vì lối chơi của anh ấy. Anh ấy có cú giao bóng rất tuyệt vời, những cú vô lê và cắt bóng xoáy tuyệt vời. Vì thế, tôi cũng biết rằng anh ấy sẽ không cho tôi có cơ hội tìm được nhịp điệu thi đấu”.

“Ván đấu đầu tiên thật sự rất đáng lo. Tôi có một vài cơ hội và anh ấy cũng vậy. Nhưng cuối cùng, tôi đã thành công. Sau ván 1, tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn một chút và tôi nghĩ anh ấy đã lo lắng nhiều hơn, vì anh ấy đã trải qua những trận đấu rất khó ở 2 vòng đấu đầu tiên. Có lẽ, anh ấy cũng có chút mệt mỏi, còn tôi thì thấy tự tin. Tôi đã chơi bóng càng lúc càng tốt hơn sau đó”, Rublev lý giải chiến thắng mới nhất của anh ở Melbourne Park.

Cũng giống như Rublev, Nadal duy trì công thức 3-0 lên “bậc 4”, khi đánh bại Cameron Norrie (Anh quốc) với điểm số 7-5, 6-2, 7-5. Tất nhiên, trong ván đầu và ván cuối, bất cứ khi nào Nadal cũng có thể lâm vào tình trạng bất lợi hơn, có thể mất quyền kiểm soát ván đấu. Dù sao, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vẫn cần đến 7 game thắng trong cả 2 ván đấu này. Với kết quả mới nhất, Nadal lọt vào vòng 4, nơi anh đối đầu Fabio Fognini…
Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev và Nadal duy trì công thức 3-0 lên bậc 4, nhưng Medvedev đã mất 2 ván đấu ảnh 2 Nadal duy trì thành tích 3-0

Ở giải đơn nữ, Jessica Pegula tiếp tục chuyến hành trình đầy khát vọng của mình khi loại bỏ một tay vợt tên tuổi khác - Kristina Mladenovic. Cô gái có gia thế khủng, con gái của tỷ phú sở hữu nhiều đội thể thao trên đất Mỹ - Terrence Pegula, đã đánh bại tay vợt người Pháp hạng 52 thế giới với điểm số 6-2 và 6-1. Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina đã thắng Yulia Putintsheva (Kazakhstan, tay vợt nhận được rất nhiều cảm thông khi chia sẻ những khó khăn trong giai đoạn cách ly) với điểm số 6-4, 6-0.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Rublev và Nadal duy trì công thức 3-0 lên bậc 4, nhưng Medvedev đã mất 2 ván đấu ảnh 3 Pegula tiếp tục chơi đầy khát vọng

Tin cùng chuyên mục