Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Loại Tsitsipas bằng trận thắng thứ 20 liên tiếp, Medvedev sẽ chiến Djokovic ở CK

Xuất sắc đánh bại Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) với điểm số áp đảo sau 3 ván đấu: 6-4, 6-2 và 7-5, Daniil Medvedev đã “bỏ túi” 20 trận thắng liên tiếp để chuẩn bị “làm vốn” cho cuộc chiến một mất một còn với Novak Djokovic, người cũng đã sẵn sàng cho trận đấu chung kết đơn nam Australian Open 2021, dự kiến sẽ diễn ra vào chiều Chủ nhật 21-2.
Medvedev ngạo nghễ ăn mừng trận thắng thứ 20 liên tiếp và suất chung kết Australian Open 2021
Medvedev ngạo nghễ ăn mừng trận thắng thứ 20 liên tiếp và suất chung kết Australian Open 2021

Có vẻ như, Tsitsipas đã hoàn toàn “cạn kiệt công lực” khi ngược dòng đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết. Tay vợt trẻ quê ở Athens đã nhập cuộc đầy sai sót khi phạm đến 9 lỗi đánh bóng hỏng, dẫn đến việc “tiêu phí” ván đấu đầu tiên. Ở ván đấu thứ 2, trong khi Tsitsipas chưa hoàn hồn, Medvedev chơi rất hay và sớm chiếm được quyền kiểm soát ván đấu…

Ở ván đấu thứ 3, Medvedev suýt nữa đã có thể kết liễu cục diện sớm sủa hơn khi có đến 2 cơ hội thắng break-point ở game thứ 5. Nếu tận dụng được 1/2 break-point này, tay vợt người Hy Lạp đã nâng điểm số của ván đấu lên thành 4-1, hoàn toàn có khả năng chiếm quyền kiểm soát ván 3 để rút ngắn điểm số xuống còn 1-2, và đẩy Medvedev vào thế khó.

Tuy vậy, điều đó đã không diễn ra. Medvedev, dù đối mặt với đôi chút sợ hãi do bài học Nadal để lại (Nadal cũng đã dẫn 2 ván đấu trước khi thua ngược Tsitsipas trong 3 ván đấu cuối cùng), nhưng anh vẫn “quản lý” được sự bình tĩnh của mình, nằm chắc quyền cầm giao bóng và trụ lại với ván đấu. Medvedev cứu cả 2 nguy cơ thua break-point, thắng game thứ 5 để rút ngắn điểm số xuống còn 2-3. Sau đó, anh tận dụng cơ hội thắng break-point để gỡ hòa 3-3, rồi vượt lên dẫn trước 6-5 khi thắng tiếp break-point trước khi thắng chung cuộc 7-5.

“Chắc chắn là không dễ dàng, vì chúng ta đã từng chứng kiến trận đấu của Rafa với kiểu điểm số tương tự sau 2 ván đấu”, Medvedev chia sẻ với Jim Courier khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, “Trong ván đấu thứ 3, Nadal cũng từng chiếm ưu thế nhưng không thể giành chiến thắng cuối cùng, vì thế tôi có chút sợ hãi và chật vật. Đây là trận bán kết ở đấu trường Grand Slam. Thật không dễ dàng, nhưng tôi sung sướng với cái cách xoay chiều ván đấu, đặc biệt là trong những khoảnh khắc khó khăn với cú giao bóng của tôi. Tôi hạnh phúc khi vào chung kết”.

Với trận thắng mới nhất trước Tsitsipas, Mevedev đang có chuỗi 20 trận thắng liên tiếp, khởi nguồn từ Paris Masters, vắt qua ATP Finals (đều diễn ra ở trong mùa giải năm ngoái) và tiếp tục diễn biến tại ATP Cup hồi đầu tháng 2, phát triển rực rỡ tại Melbourne Park cho đến trận chung kết ngày kia... Trong số 20 chiến thắng đó, Medvedev đã đánh bại 12 tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Thành tích này đủ giúp anh sánh vai với chính Djokovic, với Nadal, với cả Roger Federer hay là Andy Murray và Juan Martin del Potro, trong danh sách của những người từng thắng ít nhất 20 trận đấu liên tiếp tại ATP Tour.

Lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp (lần trước là trận chung kết US Open 2019, nơi Medvedev để thua Nadal sau 5 ván đấu mang tính “sử thi”), Medvedev trở thành tay vợt người Nga thứ 3, sau các huyền thoại như là Yevgheni Kafelnikov và Marat Safin (đã vô địch Australian Open hồi năm 2005), đạt được thành tích cực kỳ ấn tượng này. Và nếu anh đánh bại Djokovic ở trận đấu cuối cùng vào Chủ nhật này, anh sẽ là biểu tượng mới của nước Nga, của làng quần vợt “Xứ sở bạch dương”, “Kẻ thừa kế” xứng đáng ngôi vị của Safin “Đại đế” bỏ lại...

Tin cùng chuyên mục