Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Djokovic thắng trận thứ 15 liên tiếp, Thiem cũng thắng sau 3 ván

Dù có đến... 2 cơ hội thắng match-point, ở ván đấu thứ 3 trong trận đấu mở màn tại Australian Open 2021, “Đương kim Nhà Vua ATP” Novak Djokovic vẫn không cần nhiều đến thế. Ngay ở match-point đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã kịp tung ra một cú giao bóng sát thủ để thắng điểm trực tiếp, khiến đối thủ người Pháp Jeremy Chardy chỉ biết trân trối đứng nhìn.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Đó là một trận đấu hoàn mỹ, không có chút tỳ vết, dành cho Djokovic, khi anh đã “hủy diệt” đối thủ với điểm số áp đảo 6-3, 6-1 và 6-2, sau vỏn vẹn 91 phút đồng hồ. Trong suốt trận đấu “thế một chiều” diễn ra trên sân Trung tâm Rod Laver Arena, Djokovic tung ra đến 41 cú đánh thắng điểm trực tiếp (41 cú winner, trong đó có 9 cú ace - giao bóng ăn điểm trực tiếp), và anh chỉ mắc phải 11 lỗi đánh bóng hỏng. Trong khi đó, Chardy chỉ có 20 cú đánh thắng điểm trực tiếp nhưng dính đến 26 lỗi đánh bóng hỏng. Sự khác biệt giữa kẻ thắng - và người bại, ở đây là rất rõ ràng…

Với kết quả mới nhất này, Djokovic đang sở hữu thành tích 15 trận thắng liên tiếp ở đấu trường Australian Open. Trước đó, anh lần lượt trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng ở Australian Open hồi năm 2019 (bao gồm trận “hủy diệt” Rafael Nadal sau 3 ván đấu ở chung kết), rồi cả chuỗi 7 trận toàn thắng ở kỳ giải Australian Open hồi năm ngoái (bao gồm chiến thắng kịch tính sau 5 ván đấu trước “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem ở chung kết). Ở “miền đất phước lành” mang tên Melbourne Park, Djokovic là ứng cử viên lớn nhất, nhưng anh vẫn nên xem chừng Rafael Nadal!

“Bại tướng” của Djokovic ở trận đấu chung kết hồi năm ngoái, tay vợt người Áo - Dominic Thiem, cũng giành chiến thắng 3 ván ở vòng đấu đầu tiên. Nhà Đương kim vô địch US Open đánh bại Mikhail Kukushkin (Azakhstan) với điểm số 7-6 (7-2), 6-2 và 6-3. Thiem cho biết ngay sau chiến thắng: “Đối thủ của tôi đã chơi tốt. Ván đấu đầu tiên rất, rất cân tài. Kukushkin có cơ hội thắng set-point (khi cầm giao bóng dẫn 6-5) nhưng không tận dụng được, đó cũng chính là chìa khóa của trận đấu...”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Djokovic thắng trận thứ 15 liên tiếp, Thiem cũng thắng sau 3 ván ảnh 1 Dominic Thiem
Trong một kết quả đáng chú ý khác, “Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios, kẻ thù truyền kiếp theo đúng nghĩa đen của Djokovic, cũng thắng sau 3 ván đấu. Tay vợt 25 tuổi của nước chủ nhà đã thắng Frederico Ferrira Silva (Bồ Đào Nha) với điểm số chung trong cả 3 ván đấu đều là 6-4.

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nam

_Grigor Dimitrov (Bulgaria) – Marin Cilic (Croatia) 6-4, 6-2, 7-6 (8-6)

_Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) – Kei Nishikori (Nhật Bản) 7-5, 7-6 (7-4), 6-2

_Alexander Zverev (Đức) – Marcos Giron (Mỹ) 6-7 (8-10), 7-6 (7-5), 6-3, 6-2

_Bernard Tomic (Australia) – Yuichi Sugita (Nhật Bản) 3-6, 6-4, 4-1, Sugita bỏ cuộc

Các kết quả mới nhất ở giải đơn nữ

_Simona Halep (Romania) – Lizette Cabrera (Australia) 6-2, 6-1

_Elena Rybakina (Kazakhstan) – Vera Zvonareva (Nga) 4-6, 6-4, 6-4

_Bianca Andreescu (Canada) – Mihaela Buzarnescu (Romania) 6-2, 4-6, 6-3

_Aryna Sabalenka (Belarus) – Viktoria Kuzmova (Slovakia) 6-0, 6-4

Tin cùng chuyên mục