Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Bộ đôi Nga tiếp tục phong độ hủy diệt, Nadal cũng thắng 3 ván

“Bộ đôi sát thủ người Nga” Andrey Rublev và Daniil Medvedev tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi giành trận thắng thứ 5 liên tiếp mà không đánh mất ván đấu nào. Họ đồng loạt “tiêu diệt” đối thủ kém tiếng ở vòng 1 của Australian Open 2021 chỉ sau 3 ván đấu. Trong khi đó, ứng viên nặng ký nhất nhì ngôi vô địch tại Melbourne Park năm nay  Rafael Nadal, cũng thắng.

Một trong hai bộ đôi người Nga - Daniil Medvedev
Một trong hai bộ đôi người Nga - Daniil Medvedev

*Rublev, “một trong hai tay súng trẻ người Nga” đã và đang gây đình đám ATP Tour trong thời gian gần đây, người cùng với Medvedev tạo thành “bộ đôi sát thủ vô địch thủ” ở kỳ giải ATP Cup mới đây nhất, chỉ đánh mất 1 giờ 42 phút thi đấu để hủy diệt Yannick Hanfmann (Đức, hạng 1-2 thế giới) với điểm số 6-3, 6-3, 6-4, dù là anh đã sớm bị dẫn 0-2 ngay ở trong ván đấu đầu tiên!

“Tôi không biết liệu đây đã phải là thứ quần vợt đỉnh phong trong sự nghiệp của tôi hay chưa, nhưng chắc chắn, tôi đang thể hiện phong độ tuyệt vời ngay vào lúc này”, Rublev lạc quan chia sẻ khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, “Tôi đã chứng tỏ thứ đẳng cấp đỉnh phong ở giải ATP Cup và tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi mà tôi vẫn đang tiếp tục chiến thắng qua từng trận”.

“Chúng tôi mới chỉ đối đầu nhau lần đầu tiên, và tôi đã khởi đầu có một chút khó khăn. Nhưng điều này là bình thường, và tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc vì đã kiểm soát được trận đấu trong phần lớn thời gian, kể từ khi khởi đầu. Cuối cùng, tôi cũng vẫn là người chiếm quyền kiểm soát trận đấu, vì thế, tôi thật sự cảm thấy sung sướng vì đã kết liễu số phận trận đấu thật sự tự tin”.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Bộ đôi Nga tiếp tục phong độ hủy diệt, Nadal cũng thắng 3 ván ảnh 1 Andrey Rublev
*“Đồng môn sư huynh đệ” với Rublev, gã trai cá tính Medvedev cũng chỉ mất 1 phút 47 giây để loại bỏ Vasek Pospisil (Canada) với điểm số 6-2, 6-2, 6-4. Nhà ĐKVĐ Paris Masters và ATP Finals đã không để thua một trận đấu nào kể từ hồi tháng 10 năm ngoái cho đến hôm nay, và với trận thắng mới nhất, anh sở hữu thành tích thắng 15 trận đấu liên tiếp. Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, Medvedev - cùng với Rublev - đang có thành tích toàn thắng trong… 13 ván đấu!

“Việc chúng tôi không để thua một trận đấu nào ở ATP Cup là một cách tiến triển rất hay, tuy nhiên, mặt khác là, chúng tôi vừa phải thi đấu hôm Chủ nhật và chống lại rất nhiều tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới. Như vậy tôi đã không rõ sẽ có ảnh hưởng như thể nào về mặt thể lực, vì thế, tôi hạnh phúc vì tôi đã có thể hoàn tất trận đấu một cách nhanh chóng và có cảm giác tối”.

Hướng về phía “thủ hạ bại tướng” Pospisil, Medvedev vẫn dành các lời lẽ tôn trọng đối phương: “Vasek đã có thể chơi thứ quần vợt tốt thật sự. Ngay trước trận đấu, Pospisil có tâm sự với tôi rằng anh ấy không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất vì quá trình cách ly quá khắc nghiệt. Và anh ấy cũng bị đau lưng mấy hôm rồi. Nói theo cách này, tôi đã gặp nhiều may mắn, nhưng tôi cũng biết rằng, tôi vẫn phải bước ra sân đấu và thắng lấy trận đấu, bởi vì đó vốn là công việc của tôi”.

*Nadal cũng khởi đầu cho “điệp vụ giành Grand Slam thứ 21” bằng chiến thắng sau 3 ván đấu. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã “điểm huyệt” Laslo Djere (Serbia) 6-3, 6-4, 6-1. Dù không thể tham gia ATP Cup vì chấn thương, nhưng Nadal vẫn mang lại một màn trình diễn đầy chắc chắn và mạnh mẽ để đánh bại đối thủ sau 1 giờ 51 phút.

Kết quả Australian Open (mới cập nhật) - Bộ đôi Nga tiếp tục phong độ hủy diệt, Nadal cũng thắng 3 ván ảnh 2 Rafael Nadal
“Tôi hạnh phúc khi vượt qua vòng 1, thẳng tiến vòng 2. Tôi nghĩ tôi đã làm tốt trong ngày hôm nay. Thắng sau 3 ván trắng, đó là thứ tôi cần. Với tôi, 15 ngày vừa qua (thời gian cách ly) là rất khó khăn, vì tôi có đôi chút vấn đề với cái lưng của mình. Tôi cần phải sống sót sau trận đấu ngày hôm nay và đó là những gì mà tôi đã làm. Đơn giản, tôi đã cố gắng tập trung mọi thời điểm, cố gắng vượt qua được trận đấu”, Nadal chia sẻ sau chiến thắng.

*Ở giải đơn nữ, các tay vợt tên tuổi cũng đã giành được chiến thắng theo nhiều cách khác nhau. Belinda Bencic (Thụy Sĩ) thắng Lauren Davis (Mỹ) 6-3, 4-6, 6-1. Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) thắng Margarita Gasparyan (Nga) 6-4, 6-0. Elise Mertens (Bỉ) thắng Leyla Annie Fernandez (của Canada) 6-1, 6-3. Đương kim vô địch Sofia Kenin (Mỹ gốc Nga) thắng Maddison Inglis (Australia) 7-5, 6-4. Elina Svitolina (Ukraine) thắng Marie Bouzkova (CH Czech) 6-3, 7-6 (7-5). Kristina Mladenovic (Pháp) thắng Maria Sakkari (Hy Lạp) 6-2, 0-6, 6-3.

Ngoài ra, chỉ có chút bất ngờ với kết quả Jessica Pegula (Mỹ) đột nhiên loại cựu vô địch Australian Open, cựu số 1 thế giới - Victoria Azarenka (Belarus) với điểm số là 7-5 và 6-4.

Jessica Pegula

Tin cùng chuyên mục