Kết quả Abu Dhabi Open (mới cập nhật) - Sakkari “lật đổ” Kenin, Kudermetova loại Svitolina

May mắn đã không còn đồng hành cùng “Mỹ nhân gốc Nga” và cũng là Đương kim vô địch đơn nữ Úc mở rộng - Sofia Kenin. Tay vợt Mỹ nhưng có cha và mẹ Nga đã để thua Maria Sakkari (Hy Lạp) với điểm số 6-2, 2-6, 0-6; chấp nhận dừng chân ở tứ kết Abu Dhabi Open 2021. Trong một kết quả đáng chú ý khác, Elina Svitolina cũng để thua Veronika Kudermetova 7-5, 3-6, 6-7 (3-7).

Kenin bị lật đổ
Kenin bị lật đổ

Thể thao Online SGGP từng có bài nhận định về nguồn năng lượng dồi dào của 2 ngôi sao quần vợt người Hy Lạp là Stefanos Tsitsipas và Sakkari, khi họ đang chuẩn bị cho mùa giải mới 2021. Trong lúc Tsitsipas vẫn “chưa biết như thế nào” ở ATP Cup sẽ vốn diễn ra vào đầu tháng sau, đồng hương nữ của anh này lại đang thi đấu với một phong độ bùng nổ cực kỳ ấn tượng.

Trong trận đấu ngược dòng dài 93 phút đồng hồ, Sakkari đã tung ra 23 cú đánh thắng điểm trực tiếp (23 cú winner), bao gồm 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (20 cú ace), và chỉ phạm 20 lỗi đánh bóng hỏng. Đặc biệt, sau khi bị dẫn với điểm số 6-2 và hòa 2-2 ở ván đấu thứ 2, tay vợt có quê cũng ở Athens như là Tsitsipas đã thắng liền 10 game đấu để thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Đây là trận thắng thứ 5 trong sự nghiệp của Sakkari trước các tay vợt thuộc tốp “Ngũ đại mỹ nhân WTA”. Nhờ kết quả này, cô giành vé bán kết và sẽ đấu với Aryna Sabalenka (Belarus), kẻ đánh bại Elena Rybakina (Kazakhstan) 6-4, 4-6, 6-3 trong một trận đấu tứ kết khác.

“Đánh bại những tay vợt như thế này có ý nghĩa rất nhiều”, Maria Sakkari xúc động nói sau chiến thắng trước ĐKVĐ Australian Open, “Tôi đã đấu với những tay vợt mà tôi chưa từng đối mặt, như là Muguruza ngày hôm qua, vì thế, tôi đã có những ý tưởng còn hay ho hơn nếu lại đối mặt với họ (ám chỉ những tay vợt từng thắng danh hiệu Grand Slam). Vì thế, toàn cục đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin, khi khởi đầu mùa giải năm mới như thế này. Tôi sẽ siêu hạnh phúc khi bay đến Úc với những trận đấu tốt như vậy”.

Bất ngờ đã tiếp tục xảy ra trong trận đấu cuối cùng của ngày 11-1 tại Abu Dhabi Open 2021. Vài tiếng đồng hồ sau khi hạt giống số 1 Kenin bị lật đổ, hạt giống số 2 - “Mỹ nhân Ukraine” Svitolina cũng rơi đài. Cô gái xinh xắn quê ở Odessa đã không thể vượt qua tay vợt khó nhằn người Nga dù đã dẫn 6-5 và cầm giao bóng ở game thứ 12 của ván đấu thứ 3.

Để thua break-point đầy tai hại ở đây, Svitolina bị đối thủ lôi đến loạt tie-break của ván quyết định và sau 3 lần tiếp tục đánh mất điểm cầm giao bóng (0-1, 1-4 và 2-6), cô đành chịu thúc thủ với điểm số thua 3-7.

Khoảnh khắc Kudermetova cứu bóng ngoạn mục, đánh bại Svitolina

Với kết quả như thế này, Kudermetova cũng đoạt vé vào bán kết và sẽ đấu với một tay vợt người Ukraine khác là "Tiểu mỹ nhân" Marta Kostyuk, người đã thắng Sara Sorribes Tormo 0-6, 6-1 và 6-4 ở trận tứ kết thứ 3.

Lịch thi đấu bán kết của Abu Dhabi Open 2021 (thứ Ba, 12-1):

_Maria Sakkari (Hy Lạp) đấu Aryna Sabalenka (Belarus) vào lúc 15 giờ

_Marta Kostyuk (Ukraine) đấu Veronika Kudermetova (Nga) vào lúc 16 giờ 30

Hình ảnh các tay vợt vào bán kết
Maria Sakkari
Kết quả Abu Dhabi Open (mới cập nhật) - Sakkari “lật đổ” Kenin, Kudermetova loại Svitolina ảnh 2 Aryna Sabalenka
Kết quả Abu Dhabi Open (mới cập nhật) - Sakkari “lật đổ” Kenin, Kudermetova loại Svitolina ảnh 3 Veronika Kudermetova
Kết quả Abu Dhabi Open (mới cập nhật) - Sakkari “lật đổ” Kenin, Kudermetova loại Svitolina ảnh 4 "Tiểu mỹ nhân Ukraine" Marta Kostyuk

Tin cùng chuyên mục