Kết quả Abu Dhabi, Antalya & Delray Beach Open (mới cập nhật) - Sabalenka, De Minaur và Hurkacz giành danh hiệu đầu năm

Tay vợt nữ Belarus - Aryna Sabalenka và tay vợt nam Australia - Alex de Minaur đã trở thành những nhà vô địch đầu tiên của làng quần vợt thế giới trong mùa giải 2021. Trong khi mà Sabalenka giành ngôi vô địch của Abu Dhabi Open, De Minaur đã lên ngôi ở giải đấu Antalya Open diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ…

Sabalenka vô địch Abu Dhabi Open
Sabalenka vô địch Abu Dhabi Open

Sau Jelena Ostapenko, Venus Williams và Maria Sharapova, Sabalenka đã trở thành tay vợt thứ 4 giành ngôi vô địch ở giải đấu tổ chức tại Khu phức hợp Quần vợt Quốc tế Abu Dhabi. Cô gái hiện đang xếp hạng 10 trên bảng điểm của WTA mới vừa giành chiến thắng có điểm số 6-2 và 6-2 trước Veronika Kudermetova (Nga) ở trận chung kết của Abu Dhabi Open 2021, trận đấu chỉ kéo dài trong 66 phút.

Đây chính là trận thắng thứ 15 liên tiếp và cũng là danh hiệu thứ 3 liên tiếp của Sabalenka, kể từ cuối mùa giải năm ngoái cho đến nay. Trước đó, cô gái 22 tuổi quê ở Minsk cũng đã đăng quang tại giải Ostrava Open (toàn thắng 4 trận hồi tháng 10-2020) và giải Ladies Linz (toàn thắng 5 trận trong tháng 11-2021).

Với chiến thắng và danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp, Sabalenka sẽ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng điểm của WTA, kể từ đầu tuần sau. Đây sẽ là thứ hạng cao nhất kể từ khi Sabalenka dấn thân vào môi trường quần vợt chuyên nghiệp, từ năm 2015. Cô là niềm tự hào mới của Belarus, sau Victoria Azarenka.

Trong khi đó, ở giải đấu khai mùa của ATP 2021 - Antalya Open, trận đấu chung kết đã diễn ra không trọn vẹn khi một nhân vật chính - Alexander Bulik (Kazakhstan) bỏ cuộc ngay trong ván đầu tiên, khi điểm số chỉ mới là 2-0 nghiêng về phía De Minaur của Úc. Bulik đã bị đau mắt cá chân phải từ bán kết…

Bulik bị dính chấn thương kể từ chiến thắng ở bán kết trước Jeremy Chard (Pháp), một chiến thắng mà anh đánh giá là “khá may mắn” khi phải thi đấu trong tình trạng bị đau chân như vậy. Biết được bất lợi của mình, Bulik đã cố gắng điều trị chỗ đau suốt 3 tiếng đồng hồ ngày hôm qua, nhưng cuối cùng, khi bước vào trận đấu chung kết, anh đã phải rút lui chỉ sau 7 phút cắn răng cố gắng thi đấu, chấp nhận trao ngôi vô địch cho De Minaur.

Kết quả Abu Dhabi, Antalya & Delray Beach Open (mới cập nhật) - Sabalenka, De Minaur và Hurkacz giành danh hiệu đầu năm ảnh 1 De Minaur vô địch Antalya Open
Ở giải đấu "muộn nhất" trong 2 tuần lễ đầu tiên của năm 2021, giải Delray Beach Open, Hubert Hurkacz (Ba Lan) đã giành ngôi vô địch trên đất Mỹ sau khi đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Sebastian Korda với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu của trận chung kết.
Tay vợt người Ba Lan đầu tiên giành vô địch ở giải đấu trên đất Mỹ - Delray Beach Open đã giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Danh hiệu đầu tiên mà anh thắng được cũng là một giải đấu trên đất Mỹ - giải Winston-Salem Open hồi năm 2019. Rõ ràng, Hurkacz đang tỏ ra rất có duyên khi anh được thi đấu ở "xứ sở cờ hoa".
Kết quả Abu Dhabi, Antalya & Delray Beach Open (mới cập nhật) - Sabalenka, De Minaur và Hurkacz giành danh hiệu đầu năm ảnh 2 Hurkacz cũng lên ngôi ở Delray Beach Open

Tin cùng chuyên mục