Kepa vẫn hy vọng chiếm lại vị trí số 1 ở Chelsea

Frank Lampard đã phải gạt Kepa Arrizabalaga ra băng dự bị sau một khởi đầu tệ hại mùa này nhưng thủ môn người Tây Ban Nha hôm nay phá vỡ sự im lặng khi quả quyết rằng anh có thể xoay chuyển tình thế ở Stamford Bridge.
Kepa Arrizabalaga và HLV tuyển Tây ban Nha Luis Enrique
Kepa Arrizabalaga và HLV tuyển Tây ban Nha Luis Enrique

Chelsea đã ký hợp đồng với Edouard Mendy từ Rennes với giá 22 triệu bảng sau khi Kepa mắc lỗi dẫn đến bàn thua trong cả 2 trận mở màn Premier League của The Blues. Số phận của Kepa đã được định đoạt từ trận gặp West Brom. Đó là trận đấu mà Mendy không có đủ điều kiện để ra sân sau khi ký hợp đồng với Chelsea, nhưng rốt cuộc Lampard đã đẩy Kepa lên hàng ghế dự bị để Willy Caballero bắt chính.

Tuyển thủ Tây Ban Nha, từng được Chelsea biến thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi họ chiêu mộ anh từ Athletic Bilbao hồi 2 năm trước, đã ngồi dự bị 2 trận vừa qua. Chelsea đã lên kế hoạch đem Kepa cho mượn nhưng không tìm thấy đối tác, nên đành giữ lại khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Hai. Nhưng Kepa dường như chưa nhận ra sự sa sút đáng sợ của mình nên quả quyết rằng anh sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

"Tôi cảm thấy tốt, mạnh mẽ và tự tin," anh nói. "Có thể tôi không ở trong hoàn cảnh lý tưởng, nhưng bạn phải trải qua những điều như thế này trong sự nghiệp. Tôi tự tin rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Khi có cơ hội ra sân, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể. Rõ ràng, tất cả các cầu thủ đều muốn chơi bóng, nhưng tôi chỉ nghĩ về ngày này qua ngày khác, không phải trung hạn hay dài hạn".

HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique, đã bị ấn tượng bởi tinh thần làm việc của Kepa khi thi đấu quốc tế dù anh ấy đang gặp khó khăn với Chelsea. Ông nói: “Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và tôi nghĩ Kepa đang làm tốt. Cậu ấy biết rằng những gì đã xảy ra không phải là ngày tận thế. Đây là thời điểm để xem cậu ấy tạo ra được những gì và tôi nghĩ cậu ấy đang làm tốt, vì Kepa hạnh phúc, có động lực và tập luyện rất tốt với chúng tôi".

Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha trong trận giao hữu vào thứ Tư trước khi gặp Thụy Sĩ và Ukraine vào thứ Bảy và thứ Ba tuần tới.

Tin cùng chuyên mục