Kép phụ trên đội tuyển Việt Nam: Bây giờ hoặc không bao giờ?

Rất nhiều gương mặt trong 36 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ở tháng 12 chưa từng “ăn cơm” tuyển. Và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để những cái tên mới toanh ghi điểm với HLV Park Hang-seo.
Các tuyển thủ hào hứng trong ngày đầu hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG
Các tuyển thủ hào hứng trong ngày đầu hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG

Dịch Covid-19 khiến các giải quốc tế bị “đóng băng” nhưng không phải vì thế mà HLV Park Hang-seo và các cộng sự “ngồi chơi xơi nước” đến hết năm 2020. Tranh thủ quãng nghỉ dài hạn của đội tuyển Việt Nam, ông Park đã xắn tay áo để bắt đầu công cuộc “làm mới” đội hình. Bởi lẽ, khi không phải chịu áp lực trong việc nhả quân từ các CLB, ông thầy Hàn Quốc có nhiều hơn sự chọn lựa để “đãi cát tìm vàng”.

HLV Park Hang-seo đã soạn bảng kế hoạch với 36 cầu thủ được tuyển chọn kĩ lưỡng cho trại huấn luyện kéo dài 22 ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Đây cũng là đợt hội quân đầu tiên, đồng thời là duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Và chiều 6-12, trại huấn luyện của HLV Park Hang-seo chính thức bắt đầu.

Kép phụ trên đội tuyển Việt Nam: Bây giờ hoặc không bao giờ? ảnh 1 Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi cùng thầy Park trước buổi tập. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhiều kì vọng về đợt hội quân “đặc biệt” này sẽ giúp ông thầy Hàn Quốc kiếm tìm một vài cái tên chất lượng nào đó để tăng “chất thép” cho đội tuyển Việt Nam. Hai Long, Minh Tùng, Quách Tân, Xuân Cường, Văn Hoàng... và kể cả cầu thủ từng giải nghệ Văn Việt đã được trao cơ hội. Thậm chí một vài gương mặt cũ tưởng chừng đã hết duyên với đội tuyển như Văn Quyết, Tấn Trường hay Tuấn Tài cũng được ông Park tạo tiền đề để làm mới bản thân. 

Nhìn vào cách tuyển quân, ông Park muốn phát đi thông điệp đầy rõ ràng: Cứ cố gắng ắt sẽ thành công. Tấm gương vượt qua nghịch cảnh của những cái tên cũ sẽ truyền động lực cho tân binh và thậm chí cả các cựu binh trên đội tuyển. Đây cũng là chiêu đòn tâm lý của HLV Park Hang-seo. Đặc biệt xóa bỏ định kiến về các công thần sẽ được “đóng đinh” cho một suất “ăn cơm” tuyển. Bởi sự xuất hiện của nhiều gương mặt lạ toanh không chỉ thổi luồng gió mới còn còn tạo ra sự cạnh tranh ở đội tuyển. Từ đó, các cựu binh buộc phải thay đổi, hòa nhập với tư duy chơi bóng mới.

Kép phụ trên đội tuyển Việt Nam: Bây giờ hoặc không bao giờ? ảnh 2 Văn Quyết, một trong những cựu binh được gọi lại ở đợt này. Ảnh: MINH HOÀNG

22 ngày huấn luyện, đi kèm với hai trận đấu tập với các đàn em ở đội tuyển U22 là quãng thời gian vừa đủ để HLV Park Hang-seo nắm được điểm mạnh, yếu của từng cá nhân mới. Cơ hội không phải lúc nào cũng được trao và những gương mặt mới sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn gấp bội để minh chừng rằng: Tôi có mặt tại đây, vì tôi xứng đáng!

Tin cùng chuyên mục