Keo kiệt với cầu thủ, nhưng Levy lại… dễ dãi với bản thân

Chủ tịch Daniel Levy đã tăng gấp đôi lương của mình, lên đến 6 triệu bảng để trở thành vị Chủ tịch được trả cao nhất Premier League. 

Harry Kane (phải) hay HLV Mauricio Pochettino vẫn “chịu thua” Daniel Levy. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (phải) hay HLV Mauricio Pochettino vẫn “chịu thua” Daniel Levy. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa công bố doanh thu kỷ lục của mùa giải 2016-2017, lên đến 306,3 triệu bảng. Như vậy, so với con số 209,8 triệu bảng của năm trước, thì doanh thu của Tottenham đã tăng gần 100 triệu bảng. Đây cũng không phải là điều quá bất ngờ bởi Tottenham mùa trước đã giành quyền trở lại Champions League, thu nhập của họ cũng tăng lên nhờ bàn quyền truyền hình mới.

Chỉ có điều bất thường trong bảng công bố mới nhất, đó là mức lương phải trả cho Chủ tịch Daniel Levy đã tăng lên gần gấp đôi, từ 3,2 triệu bảng lên 6 triệu bảng, tương đương hơn 115,000 bảng/tuần. Đồng nghĩa, Levy là người hưởng lương cao thứ 2 tại CLB, chỉ kém người nhận cao nhất là thủ thành đội trưởng Hugo Lloris (120 ngàn bảng/tuần), trong khi hơn hẳn ngôi sao số 1 Harry Kane (110 ngàn bảng/tuần) hay hơn nửa triệu bảng so với HLV Mauricio Pochettino.

Từ lâu, Tottenham được nhìn nhận như đội bóng keo kiệt nhất đối với các ngôi sao, khi các ngôi sao hàng đầu của họ chỉ hưởng lương ngang với các cầu thủ trung bình của các CLB lớn khác, cũng từ đó luôn phải đối mặt với nguy cơ chảy máu nhân tài. Đơn cử như hậu vệ phải Kyle Walker trong mùa hè qua, anh quyết định chuyển đến Man.City để ngay lập tức nhận mức lương gấp đôi, gần 200.00 bảng/tuần. Trong khi Toby Alderweireld, Danny Rose hay Eric Dier lúc này cũng đang công khai thất vọng vì đãi ngộ ở Tottenham.

Việc Tottenham duy trì chính sách “thắt lưng buột bụng” được lý giải một phần vì đang dồn tiền xây dựng sân mới có sức chứa 62.000 chỗ ngồi, vốn sẽ được đưa vào sử dụng trong mùa giải mới 2018-2019. Nên, việc Levy tự tăng lương cho bản thân có thể sẽ tạo nên không ít lời ra tiếng vào.

Tin cùng chuyên mục