Kênh truyền hình Canal + chậm trả tiền khiến Ligue 1 lao đao

Các giải đấu bóng đá ở Pháp đã tạm dừng từ ngày 9-3 tới nay vừa đẩy các CLB ở Ligue 1 và Ligue 2 vào thế túng quẫn, nhưng cú sốc lớn nhất chính là nhà đài lớn nhất ở các giải đấu này là Canal + cũng tính phương án không trả tiền bản quyền đúng như lịch hẹn.
Kênh truyền hình Canal + chậm trả tiền khiến Ligue 1 lao đao

Dịch bệnh COVID-19 ngày càng nặng nề hơn nên hy vọng Ligue 1 tái khởi động sau hai tuần tạm nghỉ càng thêm mịt mờ. Ban tổ chức Ligue 1 (cả Ligue 2 nữa) muốn nhanh chóng trở lại thi đấu để có thể kết thúc mùa giải trước 15-7 tới nhằm có quỹ thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp .

Ngoài ra, sự tạm dừng Ligue 1 đã làm cho kênh truyền hình chủ lực của giải đấu này là Canal + phải trì hoãn việc chuyển tiền như kế hoạch đã định. Canal+ có hợp đồng bản quyền truyền hình Ligue 1 và Ligue 2 trị giá 759 triệu euro. Nhà đài này đã trả 558 triệu euro (548 triệu cho Ligue 1 và 10 triệu euro cho Ligue 2). Theo kế hoạch, Canal + sẽ phải trả 110 triệu euro vào ngày 5-4 tới nhưng do dịch bệnh COVID-19 nên nhà đài không có ý định ký séc trả tiền. Bên cạnh Canal +, beIN SPORTS cũng có bản quyền trị giá 201 triệu euro.

Đây được cho là quyết định khó khăn cho bóng đá Pháp. Ngoại trừ PSG, 19 CLB ở Ligue 1 phụ thuộc rất nhiều vào bản quyền truyền hình bởi vì khoản này chiếm ít nhất 40% ngân sách. Thậm chí, Monaco mùa giải 2017-2018 thì bản quyền truyền hình ở Ligue 1 và Champions League chiếm tới 80%. Canal + và beIN SPORTS có kế hoạch đàm phán để giảm thuế vì tình trạng làm ăn khó khăn như hiện tại.

                                                                                               G

Tin cùng chuyên mục