“Kền kền trắng” bị bắn hạ, Barca ung dung chiếm ngôi đầu

Khi Barcelona đã qua hẳn giai đoạn khủng hoảng, thì 2 đối thủ lớn nhất của thành Madrid thì vẫn đang loay hoay giải quyết những vấn đề. Hôm thứ bảy sau chiến thắng dễ dàng 3-0 tại Eibar, thầy trò HLV Ernesto Valverde lần đầu trở lại ngôi nhất bảng và diễn biến hiện tại cho thấy họ khó để mất nó một lần nữa.

Lionel Messi trở lại và ghi bàn để giúp Barca thẳng tiến lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi trở lại và ghi bàn để giúp Barca thẳng tiến lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Dường như, nỗi lo từ cuộc khủng hoảng đầu mùa đã không còn tồn tại trong tâm trí của các ngôi sao Barca, đặc biệt khi người đội trưởng của họ Lionel Messi đã xuất hiện trên sân thường xuyên hơn. Antoine Griezmann rất nhanh, chính xác và điểm tĩnh trong đường bóng phản công khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 13. Đến phút 58, tân binh trị giá 120 triệu EUR này đã có pha đẩy bóng thông minh để trao cơ hội ghi bàn cho Messi. Và ở phút 66, đến lượt Messi chơi rất đồng đội “dọn cỗ” cho người bạn thân Luis Suarez ấn định chiến thắng 3-0.

Messi lần đầu của mùa giải ghi bàn ở 2 trận liên tiếp, lần đầu tiên trong mùa giải bộ ba tấn công đáng chờ đợi nhất mùa này của Barca đồng loạt lập công. Tất nhiên, người hạnh phúc nhất vẫn tân binh là Griezmann, anh nói trên Movistar LaLiga: “Sẽ có những ngày tốt hơn hoặc tồi tệ hơn, nhưng chúng tôi đang dần hiểu nhau hơn và chúng tôi sẽ cùng nhau làm được nhiều hơn nữa”.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường, trong đó mạch 4 trận thắng (ghi 11 bàn chỉ thủng lưới 1 lần) đã giúp họ vượt lên chiếm ngôi đầu với 19 điểm sau 9 vòng đấu. Tất nhiên, để có được vị trí cao nhất, Messi và đồng đội phải nhờ đến những cú trượt ngã tai hại của các đối thủ lớn nhất từ Madrid.

“Kền kền trắng” bị bắn hạ, Barca ung dung chiếm ngôi đầu ảnh 1 Real Madrid tiếp tục gặp vấn đề trong cơn khủng hoảng nhân sự. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Real đã bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân tân binh Mallorca, và trận thua đầu tiên tại đây kể từ năm 2006 cũng khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane đánh mất ngôi đầu, khi kém Barca 1 điểm. Khủng hoảng nhân sự đang lan rộng khiến Real ra sân mà không có hàng loạt ngôi sao như Luka Modric, Gareth Bale, Toni Kroos và Eden Hazard, chắc chắn đã tác động lớn đến kết quả hôm nay. Tuy nhiên, HLV Zidane nhấn mạnh: “Những cầu thủ này bị chấn thương, và chúng tôi vẫn còn những người khác cũng rất tốt. Nhưng họ phải chứng minh rằng mỗi khi có cơ hội, họ cần thể hiện mình đủ đẳng cấp để chơi cho Real. Hôm nay, chúng tôi đơn giản đã không làm được như vậy. Chúng tôi phải kiên định hơn nếu muốn làm được bất cứ điều gì đó tốt đẹp trong năm nay”.

Atletico tiếp tục phải trải qua thêm một tuần thất vọng khác, để Valencia cầm hòa 1-1 trên sân nhà cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp, khiến đội bóng của HLV Diego Simeone giờ tụt xuống vị trí thứ 4 với 16 điểm. Càng đáng lo hơn, khi Atletico chỉ kết thúc trận đấu với 10 người khi tiền đạo trẻ Joao Felix dính chấn thương mắt cá chân khá nghiêm trọng trong tình thế đội đã sử dụng hết quyền thay người - và đây cũng là lý do chính khiến Atletico nhận bàn thua ở phút 82. Sau trận, HLV Simeone thừa nhận chấn thương của Felix - tân binh trị giá 126 triệu EUR và vốn đã ghi 3 bàn mùa này - là “khá nghiêm trọng” và cần kiếm tra để biết chính xác anh phải nghỉ bao lâu.

Tin cùng chuyên mục