Keita quyết đến Liverpool sớm hơn

Nguồn tin từ Đức khẳng định, tiền vệ Naby Keita không hài lòng với tình hình hiện tại của RB Leipzig và đang nỗ lực để thuyết phục CLB Bundesliga cho anh sớm gia nhập sân Anfield thay vì chờ đến cuối mùa.

Naby Keita (phải) trong màu áo RB Leipzig. Ảnh: Getty Images
Naby Keita (phải) trong màu áo RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Liverpool hoàn tất chiêu mộ tiền vệ phòng ngự 22 tuổi người Guinea hồi cuối tháng 8, sau khi đồng ý chi 48 triệu giải phóng hợp đồng, ngoài ra cũng chi một khoản tiền “lót tay” khác chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, vì đội á quân Bundesliga mùa qua sẽ chơi Champions League mùa này nên họ chỉ để cầu thủ chính thức gia nhập Liverpool vào tháng 7-2018.

Nhưng lúc này, RB Leipzig đã bị loại khỏi Champions League và “dạt” xuống chơi ở Europa League sau khi chỉ kết thúc thứ 3 vòng bảng, họ cũng gây thất vọng khi rơi xuống vị trí thứ 5 Bundesliga với 13 điểm kém hơn ở ngôi đầu. Và theo Lee Price, chuyên gia chuyển nhượng ở Bundesliga, thì Keita lúc này xem như đã “hoàn thành nhiệm vụ cống hiến” và đang thúc đẩy một sự chuyển giao sớm hơn. Ông giải thích: “Chính Keita là người có tiếng nói quyết định trong vấn đề này. Khi các mục tiêu và những thách thức lớn nhất ở mùa giải này đã kết thúc tại RB Leipzig, cầu thủ này muốn chuyển đến Liverpool ngay bây giờ”.

Liverpool hiện thời đã kết thúc cơ hội vô địch Premier League, khi kém ngôi đầu của Man.City với cách biệt gần… 7 trận đấu (35 so với 55 điểm). Tuy nhiên, nếu Naby Keita thật sự quyết định đến sớm và được RB Leipzig chấp thuận, thì Liverpool sẽ có được bổ sung rất quan trọng cho cuộc đua tốp 4. Sự chắc chắn của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Anfield sẽ củng cố hơn năng lực phòng ngự rất kém cỏi với 23 bàn thua, vốn đang được xem là lý do cho thất bại ở mùa giải Premier League.

Đêm nay Liverpool sẽ tiếp đón Swansea, chỉ 4 ngày sau khi họ hoang phí 2 bàn dẫn trước ở trận hòa 3-3 tại Arsenal. Cũng từ đây, Jurgen Klopp đang chịu chỉ trích là một nhà cầm quân không biết phòng ngự. Tuy nhiên, ông phản bác: “Không, điều đó không đúng. Trước hết, tôi luôn muốn phòng ngự thật tốt vì đó là cơ sở cho mọi thứ. Tại Arsenal, chúng tôi chơi 4-5-1 và tất cả cầu thủ đều có trách nhiệm phòng ngự. Với tôi, điều tốt nhất là phòng thủ với 10 cầu thủ tấn công, vì khi bạn có bóng, bạn cũng sẽ có nhiều khả năng ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục