Keisuke Honda muốn nâng chất bóng đá Campuchia

Khi Keisuke Honda nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Campuchia, anh hứa sẽ cải thiện bóng đá nước này và sau chiến thắng trước Lào vào tối ngày 20-11, có lẽ anh đang dần thực hiện cam kết của mình.

HLV Keisuke Honda
HLV Keisuke Honda

Các bàn thắng của Chan Vathanaka, Prak Mony Udom và Keo Sokpheng giúp Campuchia giành được chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup kể từ năm 2002, làm cho các CĐV trên sân Olympic ở Phnom Penh có một ngày đáng nhớ.

Cho dù đội nhà bị loại song họ đã thu được những tín hiệu tích cực thông qua giải đấu này và HLV Honda cho rằng đội của anh đừng nghĩ về quá khứ mà phải nhìn về phía trước, cụ thể là chuyến đi tới Việt Nam đá trận cuối vòng bảng vào ngày 24-11. Honda chia sẻ: “Tôi tự hào về các cầu thủ nhưng không muốn nói tới chuyện buồn vui xung quang kết quả, tôi muốn đề cập tới việc cải thiện đội bóng, bởi vì tôi nghĩ rằng chúng tôi thi đấu hay ở những trận đã qua nhưng không giành được chiến thắng. Tôi bảo cầu thủ sau trận đấu rằng, đó là một sự tiến bộ, thế nên hãy tiếp túc bước kế tiếp và bây giờ là một trận đấu quan trọng với Việt Nam. Họ có kỹ năng và khả năng, nên chúng tôi cần chuẩn bị chu đáo”

Cựu tiền vệ của AC Milan có cảm giác tương lai của bóng đá Campuchia sáng lạn và quá trình đi lên vẫn cần thêm thời gian: “Chúng tôi cần thời gian, đây mới là sự khởi đầu. Tôi đã thấy những tài năng trẻ ở đây nhưng văn hóa bóng đá ở đây khác với châu Âu, nên tôi đang cố gắng nâng cao tiêu chuẩn và thay đổi cách suy nghĩ của họ. Đó là những điều cơ bản. Họ lớn lên ờ một môi trường khác, thi đấu với chiến thuật khác, và ở một tiêu chuẩn khác, tôi muốn phát triển từ đó. Tôi thích truyền cảm xúc của mình tới cầu thủ Campuchia. Khi ký hợp đồng, tôi hứa đóng góp hết sức, truyền tải những kinh nghiệm để giúp bóng đá Campuchia đi lên trong tương lai”.

Keisuke Honda muốn nâng chất bóng đá Campuchia ảnh 1 Niềm vui của đội Campuchia sau trận thắng Lào
Cho dù để thua 2 trận mở màn trước Malaysia và Myanmar, tinh thần toàn đội vẫn tốt và HLV Honda rất cần điều đó. Tuy nhiên, ở trận gặp Việt Nam, Honda sẽ không cầm quân bởi anh đang trên đường quay lại Australia, chuẩn bị thi đấu cho CLB Melbourne Victory ở giải A-League, gặp Sydney vào ngày 25-11.

Tin cùng chuyên mục