Kei Nishikori: Dương tính với Covid-19, rút lui khỏi Cincinnati Masters, không chắc tham dự US Open

Tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori chính là tên tuổi mới nhất ở trong làng quần vợt nam thế giới bị nhiễm Covid-19. Tay vợt cựu tốp 5 thế giới (hiện xếp hạng 31 trên bảng điểm của ATP) đã lên tiếng xác nhận mẫu kiểm tra dịch bệnh của anh cho ra kết quả dương tính. Cũng vì vậy, anh sẽ rút lui khỏi Cincinnati Masters và không chắc sẽ tham dự US Open năm nay.

Nishikori dương tính với Covid-19
Nishikori dương tính với Covid-19

Dù vẫn cảm thấy “khá khỏe khoắn”, nhưng Nishikori vẫn phải… công bố tin buồn của chính bản thân mình: “Tôi có một số tin tức không may mắn muốn công bố. Buổi sáng ngày hôm nay, khi vẫn đang cư ngụ tại Florida, tôi đã kiểm tra và xét nghiệm Covid-19, kết quả cho thấy mẫu xét nghiệm của tôi là dương tính. Do vậy, tôi sẽ phải rút lui khỏi Cincinnati ngay vào lúc này”.

“Tôi và đội hỗ trợ của tôi sẽ tiếp tục có xét nghiệm vào ngày thứ Sáu tới đây và ở thời điểm đó, tôi sẽ cập nhật thêm một số thông tin cụ thể. Còn hiện tại, tôi vẫn cảm thấy khá khỏe khoắn và chỉ có rất ít triệu chứng nhiễm virus corona, nhưng rõ ràng, tôi sẽ phải cách ly hoàn toàn vì sự an toàn của tất cả mọi người xung quanh”, tay vợt số 1 Nhật Bản tiếp tục cho biết, “Chúng tôi đã lên kế hoạch bay đến New York vào ngày mai (để tham dự cả Cincinnati Masters 2020 lẫn US Open 2020, giải đấu Masters 1.000 ở Cincinnati nay cũng phải chuyển đến tổ chức thành phố New York vì dịch Covid-19), nhưng giờ đây chúng tôi sẽ phải ở lại với Florida!”.

Nishikori hiện đang cư trú tại Học viện IMG ở Bradenton (Florida). Do anh đã bắt đầu tự cách ly từ ngày hôm nay, anh sẽ hết hạn cách ly vào ngày 26-8 tới đây, 5 ngày trước khi US Open 2020 khai cuộc. Tuy vậy, không chắc ở vào thời điểm đó, Nishikori đã hết bệnh, và nếu hết bệnh, liệu anh có đủ thể lực thể tham dự US Open với quá trình chuẩn bị siêu ngắn như vậy hay là không? Để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe khi nhiễm Covid-19, tay vợt chưa bao giờ vượt qua vòng 16 ở Cincinnati Masters, nhưng từng là Á quân của US Open 2014 (chỉ đánh thua Marin Cilic trong trận đấu chung kết) nên… bấm điện thoại gọi cho Grigor Dimitrov để xin tư vấn.

Dimitrov, người từng miêu tả cảm giác bị bệnh do virus corona mang lại giống như là “bị nện đòn nhừ tử”, mới đây đã trả lời phỏng vấn trên Sky Sports và kể chi tiết hơn về trải nghiệm khi trở thành “một bệnh nhân Covid-19” của bản thân mình, sau khi tham dự Adria Tour của Novak Djokovic: “Chuyện này là có thật. Virus và cách tất cả mọi thứ được xử lý. Nhưng phần khó nhất chính là những thứ mà chúng ta không biết. Cho tất cả mọi người, chứ không chỉ cho các VĐV. Và những thứ không chắc chắn, lại là những thứ bạn phải trải nghiệm nhiều nhất”.

“Trong cả cuộc đời của mình, tôi vẫn luôn hoạt động rồi đột nhiên, tôi bị buộc phải “tắt nguồn”, dù chỉ về mặt thể chất. Vì thế, nó cũng giống như bạn mang đôi cánh của mình cất đi vậy. Nhưng bằng cách nào đó, tôi đã tìm được cách để cố gắng và thấu hiểu những gì đang xảy ra, tôi nghĩ nhiều hơn đến những việc đang xảy ra theo tần suất cơ bản, và nếu chúng ta thật cẩn trọng, làm những việc đúng đắn, mọi thứ sẽ ổn, chúng ta tuyệt đối phải tôn trọng quá trình của những biện pháp, những giao thức an toàn đang diễn ra, đang được áp dụng”, Dimitrov đã chia sẻ như vậy.

*Ở hệ thống WTA Tour 2020, 2 giải đấu nối tiếp Palermo Ladies Open đã cho ra kết quả cuối cùng. Ở Top Seed Open diễn ra tại Lexington (Mỹ), tay vợt của nước chủ nhà Jennifer Brady đã đánh bại Jil Belen Techmann (Thụy Sỹ) với điểm số 6-3, 6-4 trong trận đấu chung kết. Đây là danh hiệu đầu tay của cô gái 25 tuổi quê ở Harrisburg (Pennsylvania). Chiến thắng này cũng đã giúp Brady vươn lên vị trí thứ 40 thế giới, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của cô.

Trong khi đó, ở Prague Open, Simona Halep đã đăng quang ngôi vô địch sau khi vượt qua Elise Mertens với điểm số 6-2, 7-5. Tay vợt hạng 2 thế giới đã nâng cúp vô địch ở cả 2 giải đấu mà cô đăng ký tham gia trước và sau khi WTA Tour gián đoạn vì Covid-19. Halep hạnh phúc cho biết: “Thật khó khăn khi quay lại với các trận đấu chính thức sau một thời gian dài gián đoạn. Cảm xúc khi ở trong phòng suốt 10 ngày là không hề dễ dàng (đây là giao thức cách ly an toàn do WTA Tour quy định), nhưng các bạn biết đó, tôi phải hành xử thật tích cực và giờ đây, việc tôi đăng quang ở Prague Open vốn có ý nghĩa rất nhiều”.

Kei Nishikori: Dương tính với Covid-19, rút lui khỏi Cincinnati Masters, không chắc tham dự US Open ảnh 1 Halep bịt khẩu trang nhận cúp vô địch Prague Open

Tin cùng chuyên mục