“Kẻ xóa sổ” Paulo Costa: Đấu thêm 1 trận trước khi “tự do” khỏi UFC, từ chối hợp đồng mới 6 trận chỉ vì nhận 35 ngàn USD…

“Kẻ xóa sổ” Paulo Costa rất nổi tiếng sau khi xuất hiện ở trong video-clip bị “Sói xám Chechnya” đòi đánh, nhưng vẫn hành xử rất bình tĩnh và lịch sự để tránh leo thang xung đột. Võ sĩ Brazil đã đấu 8 trận trong lồng sắt bát giác của UFC vừa đăng đàn trên Twitter ra thông báo cho biết, anh sẽ hoàn tất 1 trận đấu cuối cùng trong hợp đồng của mình, trước khi rời đi để làm người tự do…

"Borrachinha" giành chiến thắng ở sự kiện UFC 278
"Borrachinha" giành chiến thắng ở sự kiện UFC 278

“Borrachinha” (tiếng Brazil là “Kẻ xóa sổ”) viết trên tài khoản Twitter: “Chỉ đấu thêm 1 trận nữa thôi trước khi tự do khỏi hợp đồng với UFC”. Dòng chữ ngắn gọn của võ sĩ sở hữu huyền đai Jiu-Jitsu Brazil nhận được đến hơn 7.200 lượt “like”, mặc dù cũng có rất nhiều ý kiến phản đối, cho rằng Costa đã rời khỏi một tổ chức đã biến anh thành một ngôi sao, đơn giản chỉ vì đồng tiền!

Võ sĩ được đồn đoán sẽ đối mặt với “The Reaper” Robert Whittaker ở sự kiện UFC 284 sắp tới, nhưng vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng, thừa nhận anh chỉ còn thêm 1 trận đấu nữa để trở thành người “tự do” khỏi UFC và có lý giải cụ thể với The MMAHour về việc anh bị trả tiền quá thấp so với những đóng góp và đổ máu, đổ cả mồ hôi trong lồng sắt bát giác, với bản hợp đồng cũ kỹ.

“Tôi còn thêm 1 trận nữa. Tôi cũng không biết. Tôi nghĩ, đó sẽ là trận đấu cuối cùng, nhưng vẫn là 1 trận nữa. Tôi đang trông chờ trở thành một võ sĩ tự do, đó là điều chắc chắn. Tôi sẽ không nói dối các bạn. Tôi nghĩ, đó là trận cuối cùng trong bản hợp đồng này. Tôi cũng thật sự tin rằng, đó không phải cho tôi mà cho tất cả mọi người. Tôi ở đẳng cấp rất, rất cao, đấu với những kẻ giỏi nhất ở hệ thống giải đấu này nhưng giá trị hợp đồng của tôi thì lại quá cũ kỹ!”, Costa nói.

“Khi tôi đấu với Marvin Vettori (trận đấu với “Giấc mơ nước Ý” - diễn ra hôm 23-10-2021 tại sự kiện UFC Fight Night: Costa vs. Vettori, Costa thắng bằng điểm số tuyệt đối sau 5 hiệp đấu), tôi chỉ nhận được 35 ngàn USD. 35 ngàn USD thôi đó nha. Có thêm chút này, thêm chút kia, và tôi cũng có thêm tiền thưởng, nhưng vì đấu với Vettori, tôi bị trừ đi 20% thu nhập... Do vậy, tôi sẽ phải ngồi lại nói chuyện với họ và chờ xem. Tôi không vội thấy, nhưng chúng tôi cần phải tính toán lại”.

“Tôi không hề hài lòng một chút nào với bản hợp đồng hiện tại”, “Kẻ xóa sổ” phàn nàn. Để rồi, khi UFC đề nghị bản hợp đồng mới, Costa từ chối và cập nhật tiếp trạng thái của mình ở trên Twitter: “Vì thế, tôi đã lịch sự từ chối! Họ đề nghị bản hợp đồng gia hạn với chuỗi 6 trận thượng đài nữa, nhưng tôi lại không hứng thú với một đề nghị có giá trị nhiều trận đấu”. Dòng trạng thái mới này của Costa, thu hút hơn 5.200 lượt “like” và đương nhiên, cũng có rất nhiều người chỉ trích động thái “bỏ của chạy lấy người” của anh. Dù là hợp đồng mới, tiền hơn được bao nhiêu???

Từ lâu, UFC và Ông bầu trọc đầu Dana White bị chỉ trích bóc lột các võ sĩ và trả công họ với bản hợp đồng giá trị bèo bọt. Những trận đấu mà người thắng chỉ bỏ túi 50 ngàn USD, thấp hơn rất nhiều lần so với một võ sĩ quyền Anh hiện diện trong các sự kiện tranh đai đình đám, dù bản thân họ chỉ là “bao cát”, là “bước đệm đi lên” của những quyền thủ hàng đầu và “hạng A”. Khi  Floyd Mayweather và Conor McGregor có mâu thuẫn sơ khai, ông bầu White từng đề nghị giải quyết ân oán trong lồng sắt bát giác của UFC, theo luật MMA, và trả cho Floyd 25 triệu USD…

Võ sĩ “Midas của làng đánh quyền thế giới” cười sằng sặc thẳng vào đề nghị của ông bầu White, nói mỗi lần thượng đài của anh đều có giá trị cả trăm triệu USD trở lên. Cuối cùng, trong trận chiến kim tiền theo luật quyền Anh, “Money” Mayweather kiếm được hơn 300 triệu USD còn “Gã điên Ailen” kiếm 120 triệu USD, Khoản tiền có nằm mơ, McGregor cũng không giành được ở UFC!

Video-clip giới thiệu về "Kẻ xóa sổ"

Tin cùng chuyên mục