“Kẻ phản bội” lại nổ súng

Với cú dứt điểm cực kỳ tinh tế ở phút thứ 43 trong trận đấu với West Brom (từ đường chuyền của tiền vệ người Nhật Bản Shinji Okazaki), Vardy đã giúp Bầy cáo chạm cột mốc 40 điểm trong mùa giải năm nay.
“Kẻ phản bội” lại nổ súng

Jamie Vardy đã lại nổ súng để giúp cho Leicester City, lúc này vẫn đang giữ vị thế của một nhà đương kim vô địch, dù rằng họ sẽ mất vị thế này chỉ trong vài vòng đấu sắp tới, khi cuộc chạy đua giữa Chelsea và Tottenham Hotspur chính thức ngã ngũ, giành được chiến thắng mới nhất. Với cú dứt điểm cực kỳ tinh tế ở phút thứ 43 trong trận đấu với West Brom (từ đường chuyền của tiền vệ người Nhật Bản Shinji Okazaki), Vardy đã giúp Bầy cáo chạm cột mốc 40 điểm trong mùa giải năm nay, mức điểm số giúp họ chắc chắn trụ hạng. Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của ông Craig Shakespeare đã sẵn sàng nghĩ đến những chuyện xa hơn, khi trụ hạng không còn là nỗi lo.

Phong độ của Vardy, do vậy, tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán của mọi người. Tiền đạo người Anh được cho là người đã xách động vụ phản bội để lật đổ ông thầy cũ Claudio Ranieri, dù rằng ơn “dưỡng dục” của ông này để giúp cả tập thể Leicester City bước ra ánh sáng với ngôi vô địch nước Anh ở mùa giải năm ngoái vẫn còn dư âm ở xung quanh. Nếu Vardy không phản bội, ít nhất anh cũng đã làm ngơ để các đồng đội mình lên kế hoạch “đâm sau lưng” ông thầy người Ý, vì rằng một người có sức ảnh hưởng như anh, không thể ngồi yên khi mọi chuyện xảy ra, và câu chuyện cũng không tinh cờ đến mức, ngay khi Ranieri vừa bị sa thải, Leicester thi đấu như lên đồng, thậm chí còn lọt đến tứ kết ở đấu trường Champions League.

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Vardy đã ghi được 15 bàn cho Bầy cáo, trong đó có 12 bàn ở đấu trường Premier League. Nhưng cụ thể, kể từ khi Ranieri bị sa thải (ngày 23-2), Vardy đã ghi đến 7 bàn. Nên nhớ, Leicester mới chỉ trải qua 9 trận đấu kể từ khi Ranieri ra đi, nhưng Vardy đã ghi được đến 7 bàn, đó là một hiệu suất cực kỳ ấn tượng, càng giúp người ta minh chứng về “trò chơi” mà kẻ phản bội đã bày vẻ ra trong suốt thời gian “chống đối” Ranieri. Vardy, cũng như Eden Hazard, Diego Costa hay Cesc Fabregas bên phía Chelsea, chắc chắn sẽ đánh mất rất nhiều thiện cảm từ giới CĐV hâm mộ, vì cái cách mà họ đã hành xử với ông thầy cũ của mình, dù mối quan hệ trong đó, đúng sai là rất mập mờ không rõ.

Shakespeare đã ngợi khen Vardy rất nhiều. Không ngợi khen sao được, “kẻ phản bội” đã ghi 8 bàn trong 12 trận đấu kể từ khi ông lên nắm Leicester City, dưới thời của Shakespeare, Vardy lại trở thành tiền đạo có bàn năng săn bàn tối thượng ở Premier League, giúp Shakespeare đơn giản hóa rất nhiều vấn đề mà trước đó, Ranieri không làm sao xử lý được. “Jamie đã có một cái đầu rất lạnh lùng với tình huống dứt điểm tinh tế ở vào thời điểm đó. Cậu ấy đã tận dụng cơ hội một cách rất, rất tốt. Đây là một trận đấu mang tính đồng đội rất cao, nhưng khi bạn đang sở hữu một tiền đạo có phong độ cực tốt, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Jamie là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, có khả năng gánh trọng trách trên vai và chúng tôi cần phải cung cấp những gì mà cậu ấy cần. Bàn thắng ngày hôm nay cho thấy Jamie chính xác là một tiền đạo lợi hại”.

Không ai phủ nhận tài năng của Vardy. Nổi lên cùng với ngôi vô địch của Leicester mùa trước, Vardy cho thấy anh chạy rất nhanh, khả năng dứt điểm bóng một chạm rất tinh tế và có biệt tài đánh hơi bàn thắng. Nhiều người sợ rằng, sự o bế của truyền thông Anh quốc sẽ khiến anh này sớm thui chột tài năng, thế nhưng, những rắc rối của anh ta lại đến xung quanh câu chuyện “phản bội” và “tận tụy”, thứ sẽ đeo đuổi, ám ảnh Vardy cho đến tận sau này, nếu thật sự anh đã làm điều gì sai, đã phản bội thật sự.

Còn ở thời điểm hiện tại, Vardy đang thăng hoa và rất khó ngăn cản anh ta. Ít nhất, “kẻ phản bội” này chẳng còn thứ áp lực tâm lý nào ở phía trước nữa. Leicester chẳng thể bảo vệ ngôi vô địch, họ cũng đã đạt cột mốc 40 điểm trong mùa và Ranieri, đó đã là một câu chuyện ở quá xa, khi các CĐV đang bắt đầu hào hứng với những gì mà một Leicester mới thể hiện. Đôi khi, “phản bội”, nếu hợp lý và mang lại lợi ích chung cho một đội bóng, cũng được một số CĐV tung hê… 

Tin cùng chuyên mục