Kế hoạch táo bạo của Barca

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, Barcelona đang nhắm tới cải thiện hàng phòng ngự và tiền vệ bằng các tân binh giá rẻ trong mùa hè này - bao gồm cả bộ 3 hậu vệ của Chelsea - trong khi đang dốc hết sức hoàn thành thương vụ Erling Haaland.

Cesar Azpilicueta (phải) và Marcos Alonso nằm trong kế hoạch táo bạo của Barca.
Cesar Azpilicueta (phải) và Marcos Alonso nằm trong kế hoạch táo bạo của Barca.

Haaland, 21 tuổi, dự kiến sẽ rời Borussia Dortmund vào mùa hè này khi điều khoản giải phóng trị giá khoảng 75 triệu EUR có hiệu lực. Barca nhận thức rõ cuộc cạnh tranh tới Haaland sẽ rất khốc liệt khi mà Real Madrid, Man.City, Man.United hay PSG có thừa tài chính và tham vọng để thuyết phục ngôi sao người Na Uy. Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta đã hạ quyết tâm đưa một tiền đạo ngôi sao về sân Camp Nou. Được biết, nếu họ thất bại trong nỗ lực Haaland, thì sẽ có các lựa chọn khác chất lượng tương đương.

HLV Xavi Hernandez cũng muốn tăng cường lực lượng ở tuyến sau. Với việc đang cần tích lũy ngân quỹ để chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu, Barca đã nhắm đến các cầu thủ chất lượng cao nhưng sắp hết hạn hợp đồng ở CLB hiện tại. Các nguồn tin đã xác nhận với ESPN, rằng Barca đã có động thái mua ít nhất 5 cầu thủ, bao gồm 3 hậu vệ của Chelsea là Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Marcos Alonso. Trong đó, Azpilicueta và Christensen có thể được ký miễn phí vào mùa hè, trong khi Alonso chỉ còn một năm tại Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc.

Barca thông báo tổng nợ lên đến gần 1,4 tỷ EUR vào mùa hè năm ngoái, điều khiến họ phải chấp nhận để huyền thoại Lionel Messi ra đi đến PSG. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo mới của Chủ tịch Joan Laporta đang dần cải thiện tình hình, cho phép Barca thực hiện 4 bản hợp đồng vào tháng Giêng, bao gồm cả việc chi 55 triệu EUR cho tiền đạo Ferran Torres. Ngoài ra, Barca dự kiến sẽ kiếm được 280 triệu EUR trong 3 mùa giải tới qua thương vụ tài trợ của Spotify, với hợp đồng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục