Kế hoạch chống Juventus của Real có gì đặc biệt?

Trước trận đấu tứ kết lượt đi Champions League với Juventus, HLV Zinedine Zidane đã chuẩn bị cho Real Madrid một số kế hoạch đặc biệt.

HLV Zidane đã có cho mình những toan tính riêng khi đối đầu với Juventus.Ảnh: Getty Images
HLV Zidane đã có cho mình những toan tính riêng khi đối đầu với Juventus.Ảnh: Getty Images

Nếu chọn ra điểm chung của Real thời điểm hiện tại trước cuộc đối đầu với Juventus và Real trong lần chạm trán Paris Saint-Germain tại vòng 1/8 vừa qua, sẽ có rất nhiều điểm giống nhau.

Thời điểm trước trận đấu với PSG, HLV Zidane đã yêu cầu chuyên gia thể lực  Antonio Pintus lên kế hoạch tập luyện cho các cầu thủ Real, và hệ quả đạt được chứng tỏ bằng tấm vé vào tứ kết sau hai lượt trận. Đối đầu với Juventus cũng không khác, sau khi để lần lượt các trụ cột nghỉ ngơi. Hôm qua trên sân tập trung tâm Valdebebas, những Cristiano Ronaldo, Marcelo, Toni Kroos, Ramos và Isco đã tập trở lại cùng đồng đội. Riêng trường hợp của Ramos và Isco, cả hai có giáo án tập riêng để phù hợp với tình trạng đang gặp. Mục đích, tránh quá sức để ảnh hưởng đến những vấn đề trước đó cả hai gặp trong quá trình về tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha.

Về yếu tố tinh thần, ngoài việc Nacho buồn bã vì gặp chấn thương ra, hầu như các cầu thủ Real đều đạt tinh thần tốt nhất. Thông qua buổi tập được AS ghi hình lại, không khó để nhận ra các cầu thủ Real đạt được sự thoải mái tốt nhất khi luôn nở nụ cười trên môi. Thậm chí tiền vệ Lucas Vazquez còn cho biết: “Chúng tôi đã làm tốt mọi thứ trong vài tháng qua, chơi tốt hơn, nhiều bàn thắng hơn…và đấy là thời điểm tốt. Còn bây giờ, Real phải cố gắng tận dụng mọi thứ khi đối đầu với Juve.”

Kế hoạch chống Juventus của Real có gì đặc biệt? ảnh 1 Các cầu thủ Real đạt được tâm trạng tốt nhất ở buổi tập vừa qua. Ảnh: Getty Images 

Ngoài khâu chuẩn bị kĩ lưỡng, tiết lộ mới đây từ báo chí Tây Ban Nha, HLV Zidane cũng đã lên kế hoạch chu đáo trong việc “đánh” vào các điểm yếu của Bà đầm già thành Turin. Cụ thể ở trận đấu này, Juve không có sự phục vụ của Miralem Pjanic nơi tuyến giữa. Vắng ngôi sao người Bosnia, đồng nghĩa khả năng điều tiết và phân phối bóng của Juve sẽ giảm đi rất nhiều. Toàn bộ điều này sẽ đặt nặng lên vai Sami Khedira, cho nên HLV Zidane sẽ có kế hoạch triệt tiêu luôn khi “khóa” tiền vệ người Đức. Cần biết rằng, Khedira vừa trở lại sau từ đội tuyển quốc gia và từng dính phải chấn thương. Trong khi đó ở trận đấu cuối tuần qua, Khedira cũng phải “cày” đủ 90 phút.

Trên lý thuyết, khi áp đảo được tuyến giữa, đồng nghĩa khả năng có bóng của những ngôi sao trên hàng công Juve sẽ bằng không. Vậy cách nào để giúp Real kiểm soát tốt điều này?

Đầu tiên hãy nói về việc bố trí lại Isco trong đội hình. Như đã biết ở loạt trận giao hữu vừa qua tại tuyển quốc gia, Isco đã chơi thăng hoa để giúp Tây Ban Nha có kết quả tốt trước Đức và Argentina. Cho nên không loại trừ HLV Zidane sẽ tận dụng cậu học trò trong sơ đồ hàng tiền vệ 4 người cùng Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric như ở trận chung kết tại Cardiff mùa trước.

Đặt giả thuyết nếu kế hoạch này không còn phù hợp và cần sự chuyển biến theo thế trận, HLV Zidane sẽ tăng cường sức mạnh ở hai biên nơi Marco Asensio, Gareth Bale hoặc Vazquez luôn sẵn sàng. Đừng quên rằng, ngoài việc không có Medhi Benatia nơi hàng thủ, Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli cũng khá mệt sau trận đấu với Milan. Khả năng ra sân của Federico Bernardeschi và Alex Sandro còn để ngỏ. Đặc biệt nếu không có Sandro, sẽ làm cánh trái Juve yếu đi rất nhiều. Đó chính là mấu chốt để HLV Zidane khai thác nhằm hy vọng cho một kết quả tốt trên đất Italia.

Tin cùng chuyên mục