Kế hoạch 3 bước của Thomas Tuchel để phục hồi năng lực siêu phàm của Timo Werner ở Chelsea

Tân HLV The Blues không xếp người đồng hương Timo Werner đá chính trong trận đầu tay hòa Wolves 0-0. Ông lập tức bị giới chuyên môn chỉ trích, nhưng Thomas Tuchel hôm nay tiết lộ kế hoạch 3 bước để giải quyết khó khăn của Werner trước khung thành mùa này.
Thomas Tuchel và Timo Werner
Thomas Tuchel và Timo Werner

Thomas Tuchel có kế hoạch xây dựng lại sự tự tin của Timo Werner, mang lại nụ cười trên khuôn mặt của tiền đạo và tìm một vị trí để anh có không gian phát huy hết tài năng của mình.

Bản hợp đồng mùa hè trị giá 53 triệu euro của Chelsea đã phải vật lộn để cạnh tranh với… chính thành tích của mình khi còn chơi cho RB Leipzig. Chân sút khét tiếng người Đức chỉ ghi đúng 1 bàn trong 16 lần ra sân. Trên thực tế, Tuchel đã để anh ta trên băng ghế dự bị trong trận ra mắt với tư cách HLV trước Wolves vào thứ Tư.

Nhưng dù chọn Olivier Giroud và Tammy Abraham làm cặp trung phong trước Wolves, Thomas Tuchel vẫn quyết tâm giúp người đồng hương của mình tìm lại phong độ đã khiến anh ấy trở thành một trong những ngôi sao tấn công đáng sợ nhất châu Âu.

Ông nói trên website của CLB: “Cậu ấy lo lắng rất nhiều và điều đó cho thấy Timo có một tính cách tuyệt vời”.

“Đôi khi là một tiền đạo, chẳng ích gì nếu bạn lo lắng nhiều; đôi khi tốt hơn hết là bạn không nên quan tâm, nhưng cậu ấy không phải là người như vậy.

“Cậu ấy quan tâm, nhưng không hài lòng với bản thân và với cách mọi thứ diễn ra gần đây. Ngay bây giờ, điều quan trọng là cậu ấy phải xây dựng lại niềm tin vào bản thân, tìm lại nụ cười trên khuôn mặt và ngừng nghi ngờ bản thân quá nhiều. Công việc của tôi là giúp Timo làm việc này và sau đó cũng tìm một vị trí mà chúng tôi có thể tận dụng điểm mạnh của cậu ấy”.

Người tiền nhiệm của Tuchel, Frank Lampard đã triển khai Werner ở 4 vai trò khác nhau ở hai bên cánh và trung tâm. Tuchel nói tiếp: “Từ hồ sơ cá nhân, cậu ấy thích có không gian hơn.

“Timo siêu nhanh và thích chơi trên vạch việt vị, thích dâng lên rất cao nhưng chếch về bên trái một chút để có thể chơi gần khung thành đối phương và có thể nhận bóng vào khoảng trống.

“Liệu chúng tôi có thể phát triển các bước di chuyển, các khuôn mẫu, và các hành vi để sử dụng phẩm chất của cậu ấy trong không gian hẹp không? Đó là công việc của tôi và tôi hoàn toàn tin rằng chúng ta có thể làm được vì anh chàng còn trẻ, cởi mở, thân thiện và ham học hỏi”.

Tin cùng chuyên mục