Karl-Heinz Weigang - cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Karl-Heinz Weigang đã qua đời vào ngày 13-6, sau một cơn đau tim, tại quê nhà (nước Đức) ở tuổi 81 (1935-2017).
Karl-Heinz Weigang - cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời
HLV Karl-Heinz Weigang dẫn dắt Việt Nam giai đoạn 1966-1968 với một danh hiệu vô địch Merdeka Cup 1966 tại Malaysia.

Đáng chú ý nhất là giai đoạn 1995-1997 khi bóng đá nước ta tìm lại bóng dáng đội bóng mạnh trong khu vực ASEAN. Đó là tấm HCB tại SEA Games 1995 và HCĐ tại Tiger Cup một năm sau đó.

Ông Weigang có 52 năm làm công tác huấn luyện nhưng khu vực ASEAN là nơi đáng lưu danh ông. Ngoài thành tích cùng tuyển Việt Nam, ông còn dẫn dắt đội tuyển Malaysia cùng với các CLB của nước này. Ông từng cùng tuyển Malaysia dự Olympic 1980. 

Ông về nước Đức nghỉ ngơi từ đầu năm 2017.
Karl-Heinz Weigang - cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời ảnh 1 HLV Weigang và cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến
* Chia sẻ cùng SGGP Online sau khi nghe tin, cựu tiền đạo Trần Minh Chiến cho biết: "HLV Weigang như là người cha thứ hai của tôi, nhờ có ông mới có được một Minh Chiến đi sâu vào lòng người hâm mộ bóng đá. Thật sự, ông cũng rất thương tôi và xem tôi như người con trong gia đình. Không chỉ cá nhân tôi mà ông cũng như là người cha của tất cả các tuyển thủ trong giai đoạn 1994-1995. Ông như một người truyền lửa đến với bóng đá Việt Nam".
Karl-Heinz Weigang - cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời ảnh 2 Hồng Hải (đứng) trong một tấm hình chụp chung với HLV Weigang
* Cựu trung vệ Nguyễn Hồng Hải: "Thầy Weigang luôn trong trái tim tôi và bóng đá Việt Nam. Thật đau thương khi ông mất ngay trước trận đấu vòng loại Asian Cup của đội tuyển Việt Nam. Nghe tin Thầy đi, tôi thật sự không tin đó là sự thật. Dù đã xa thầy lâu lắm, nhưng trong trái tim tôi cũng như những đồng đội khác luôn biết ơn Thầy".

Tin cùng chuyên mục