Kardiachain Sài Gòn bảo vệ thành công chức vô địch SPL

Chiến thắng kịch tính 2-1 trước PT thuộc vòng đấu cuối trên sân Phước Long A vào chiều 19-12, đoàn quân của HLV Nguyễn Bảo Trung đã bước lên đỉnh cao của Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc,  SPL-S3.
Niềm vui chiến thắng của Kardiachain Sài Gòn
Niềm vui chiến thắng của Kardiachain Sài Gòn

Kardiachain Sài Gòn (K.SG) đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử SPL bảo vệ thành công ngai vàng. Kịch bản lên ngôi của HLV Nguyễn Bảo Trung và học trò giống hệt mùa giải 2019 khi cần phải đến bàn thắng quyết định vào những phút cuối trận mới giải quyết được cục diện. 

Trước khi bóng lăn ở hai trận đấu cuối, SPL-S3 chỉ còn K.SG và Song Hùng đủ điều kiện tham dự cuộc đua đến ngôi vô địch. Bởi ở trận đấu cầu diễn ra trước đó, Quốc An Quốc Michel bất ngờ "ngã ngựa" 0-1 trước Dolav WTeam và đứt luôn giấc mộng xưng vương. Thậm chí, đội bóng của bầu Lê còn “đá bay” tấm huy chương đồng vào tay của Nghiêm Phạm Holdings vì thua kém về chỉ số đối đầu dù cả hai đều có 20 điểm. 

Quay trở lại cuộc đua song mã giữa K.SG và Song Hùng. Đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Trung nắm quyền tự quyết với 1 điểm nhiều hơn so với đối thủ. Lượt trận cuối diễn ra cùng giờ trên sân 1 và sân 2, cả hai đều gặp đối thủ đã chính thức trụ hạng là PT và Bưng Biền.

K.SG phải đánh bại PT mới chính thức bước lên ngôi vô địch. Thế nhưng, bất ngờ xảy ra khi K.SG để Nguyễn Hữu Tuấn đá phạt làm tung nóc lưới để mở điểm cho PT ở đầu trận. May cho nhà vô địch, cú sút xa của Nguyễn Hồng Công đã đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 5 phút sau.

Vào đầu hiệp 2 ở phần sân đối diện, Song Hùng đã có bàn thắng dẫn trước Bưng Biền. Đường chuyền của đồng đội đặt Nguyễn Hồng Long vào thế đệm bóng vào khung thành trống. Bàn thắng thứ 8 của cầu thủ có biệt danh Long “củi” và giúp chân sút này đoạt danh hiệu đồng vua phá lưới. Nếu kết quả này giữa nguyên, Song Hùng là đội vô địch. 

Đội bóng có đại bản doanh ở quận 2 vừa đá, vừa ngóng kết quả ở phần sân của K.SG. Thế nhưng, công sức của Song Hùng đã “đổ sông, để bể” khi K.SG có bàn thắng thứ 2 trước khi trận đấu khép lại 5 phút. Cú vung chân đầy dứt khoát của Nguyễn Tiến Duy đã ấn định chiến thắng 2-1 và giúp đội nhà bảo vệ thành công ngôi vương.    

K.SG bước lên ngôi vương SPL-S3, đồng thời sở hữu tấm vé tham dự VPL-S2 (VCK Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor). Dù về đích với ngôi á quân thế nhưng, Song Hùng vẫn đoạt tấm vé thông hành đến VPL-S2 với tư thế của đội nhì cao điểm nhất giữa hai miền Bắc - Nam.  

VPL-S2 dự kiến diễn ra trong hai ngày 26 và 27-12 tại sân Hoàng Mai, Hà Nội. Ba trên 4 đội bóng đã chính thức giành vé tham dự, gồm: C-Casa (vô địch KPL-S2), K.SG (vô địch SPL-S3), Song Hùng (á quân SPL-S3) và nhà vô địch HPL-S8 sẽ được xác định vào chiều 20-12. 

Danh hiệu chung cuộc SPL-S3: 

- Đội vô địch: Kardiachain Sài Gòn

- Đội á quân: Song Hùng 

- Đội hạng ba: Nghiêm Phạm Holdings 

- Đội phong cách: Lam Hồng 

- Đồng vua phá lưới: Trần Quốc Huy (PT) và Nguyễn Hồng Long (Song Hùng) - 8 bàn thắng

- Cầu thủ xuất sắc: Dương Văn Tuấn (Song Hùng)

- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Đăng Thao (K.SG)

- Huấn luận viên xuất sắc: Nguyễn Bảo Trung (K.SG)

Tin cùng chuyên mục