Kane trở lại, người hâm mộ Tottenham bớt lo

HLV Nuno Espirito Santo hài lòng với những thể hiện đầu tiên của Harry Kane trong mùa giải mới, khi chân sút 28 tuổi và sân từ ghế dự bị và chơi khá ổn giúp Tottenham bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 tại Wolves.

Harry Kane suýt mở tài khoản trong những phút đầu tiên của mùa giải mới.
Harry Kane suýt mở tài khoản trong những phút đầu tiên của mùa giải mới.

Harry Kane từ lâu đã được liên hệ với Man.City, ngay cả HLV Pep Guardiola cũng công khai thừa nhận muốn ký hợp đồng với đội trưởng tuyển Anh. Suốt mùa hè qua là quãng thời gian đầy lo lắng của người hâm mộ Tottenham trước nguy cơ chân sút số 1 của họ sẽ không còn chơi trận nào nữa cho đội. Ngôi sao 28 tuổi đã không có tên trong đội hình trong chiến thắng trên sân nhà trước Man.City vào cuối tuần trước, và cũng không tham dự trận thua tại Europa Conference League trước Pacos de Ferreira ở Bồ Đào Nha vào giữa tuần.

Nhưng đến Chủ nhật, Harry Kane vào sân từ băng ghế dự bị tại Molineux, và đã được người hâm mộ Tottenham dành sự chào đón nồng nhiệt. Về phần mình, dù không có sự sẵn sàng cao nhất về thể lực lẫn tâm lý, thì Kane vẫn chơi khá tốt, anh suýt ghi được bàn nhưng đã từ chối bởi một pha cản phá xuất sắc của thủ thành Jose Sa phía chủ nhà.

“Cậu ấy đã làm tốt, đã giúp đỡ đội bóng”, HLV Nuno nói về đóng góp của Kane sau trận. “Harry vẫn đang trong quá trình cải thiện thể lực. Nhưng cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bạn có thể thấy cậu ấy đã giúp đội bóng kiểm soát tốt trong giai đoạn cuối trận. Tôi hài lòng với thái độ của người hâm mộ khi chào đón Harry. Chúng tôi cần phải ở bên nhau. Chúng tôi có những người hâm mộ tuyệt vời và phải biết ơn vì điều đó. Harry hôm nay tốt hơn và cậu ấy sẽ tốt hơn vào ngày mai. Chúng tôi bình tĩnh với tình hình”.

Bàn thắng duy nhất của Dele Alli từ chấm phạt đền giúp Tottenham duy trì mạch thắng đầu giải. Dưới quyền HLV Nuno, Gà trống dù chưa thật sự sắc nét trong tấn công, nhưng ít nhất đang cho thấy sự chắc chắn và hiệu quả trong lối chơi qua 2 chiến thắng cùng tỷ số 1-0, bao gồm trước nhà vô địch Man.City. Ở vòng đấu tới, thậm chí cơ hội tận hưởng ngôi đầu đang rất rõ ràng khi Tottenham với Harry Kane sung sức chào đón tân binh Watford trên sân nhà, trong khi 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Chelsea quyết chiến tại Anfield.

Tin cùng chuyên mục