Kane tiếp tục thăng hoa, HLV Conte phấn khích

HLV Antonio Conte hài lòng khi sự cam kết của Harry Kane đang bắt đầu được đền đáp bằng những bàn thắng. Cú đúp của ngôi sao này vừa giúp Tottenham giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Brighton ở vòng 4 FA Cup.

Harry Kane tìm lại bản năng sát thủ dưới quyền HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tìm lại bản năng sát thủ dưới quyền HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images

Kane đã ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 sau pha vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Tottenham đã dẫn trước 2-0 ở phút 24 sau tình huống phản lưới nhà của đối phương, hậu vệ Emerson Royal từ phần sân nhà một mình dốc bóng đến mép phải vòng cấm địa đối phương, đường tạt của anh sau đó chạm chân Solly March đổi hướng bay vào lưới.

Brighton sau đó đe dọa một cuộc lội ngược dòng trong hiệp 2 nhờ pha dứt điểm thành bàn của Yves Bissouma ở phút 63. Tuy nhiên, niềm hy vọng của đội khách chỉ kéo dài 3 phút, khi Kane dễ dàng đệm bóng cận thành từ cơ hội được mở ra bởi nỗ lực đột phá của Son Heung-min. Màn tỏa sáng của Kane giúp Tottenham tiến vào vòng 5 FA Cup, cũng mở ra một cơ hội khác để Gà trống chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 13 năm.

Kane có vẻ đã trở lại với phong độ tốt nhất ở nửa sau mùa giải, khi đã ghi được 7 bàn trong 11 trận gần đây nhất. HLV Conte tất nhiên hài lòng với chân sút số 1 của mình: “Harry, trước đây, trong những trận đấu mà cậu ấy không ghi bàn, tôi vẫn thích màn trình diễn của cậu ấy. Harry là một cầu thủ đã ghi rất nhiều bàn trong quá khứ với tư cách là một số 9. Nhưng những gì chúng tôi có thể đánh giá cao - tôi và toàn đội - là thái độ và sự cam kết của cậu ấy đối với toàn đội. Tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi. Vì vậy, chắc chắn, ghi 2 bàn là quan trọng bởi vì cậu ấy là số 9, cậu ấy đã quen với việc ghi bàn”.

Trận đấu này cũng chứng kiến các tân binh Dejan Kulusevski và Rodrigo Bentancur ra mắt, khi họ lần lượt được tung vào sân trong 30 phút cuối. Tuy nhiên, mấu chốt vẫn là việc Tottenham tiếp tục tiến bộ và thành công trong công thức chiến thắng của HLV Conte: “Chúng tôi đang làm việc về tình trạng thể chất với toàn đội. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện cường độ, cũng như trong các buổi tập. Tôi nghĩ rằng tất cả những tình huống này có thể cải thiện màn trình diễn của tất cả các cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục