Kane tiếp tục ghi bàn, nhưng Tottenham chỉ có 1 điểm

Lần đầu tiên trong mùa giải này Harry Kane ghi bàn trong 3 trận Premier League liên tiếp, nhưng phong độ xuất sắc đó của anh cũng chỉ đủ giúp Tottenham gỡ hòa 1-1 trước 10 cầu thủ Southampton.

Harry Kane và Tottenham chia điểm trước 10 cầu thủ Southampton. Ảnh: Getty Images
Harry Kane và Tottenham chia điểm trước 10 cầu thủ Southampton. Ảnh: Getty Images

James Ward-Prowse đã ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà Southampton ở phút 25. Tuy nhiên, ở phút 39, Mohammed Salisu nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau phạm lỗi với Heung-Min Son trong vòng cấm. Kane đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham ở phút 41. Tiền đạo này sau đó cũng một lần nữa đưa được bóng vào lưới ở phút 53, nhưng bàn thắng đã bị VAR khước khi xác định anh đã việt vị khi đón đường chuyền của Harry Winks.

Kết quả có nghĩa là Antonio Conte vẫn bất bại trong 7 trận Premier League đầu tiên với tư cách là HLV của Tottenham - cũng là nhà cầm quân đầu tiên làm được điều này trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, việc chỉ giành 1 điểm khiến Gà trống mất vị trí thứ 5 về cho West Ham, đội đã thắng 4-1 tại Watford trong cùng ngày. HLV Conte đánh giá: “Họ chơi rất tốt và phòng ngự rất tốt. Chúng tôi phải chơi trận thứ 2 chỉ trong vòng 44 giờ và đó chắc chắn là điều không dễ dàng. Tôi đã thấy một chút mệt mỏi nơi các cầu thủ của mình. Vì lý do này, chúng tôi đôi khi đưa ra quyết định không chính xác trong đường chuyền cuối cùng hoặc trong pha dứt điểm của mình. Tôi đã cố gắng thay đổi mọi thứ trong hiệp 2 và tôi cũng rút Reguilon ra khỏi sân khi cậu ấy bị thẻ vàng, và mọi chuyện đã tốt hơn nhiều. Nhưng chúng tôi không thể tìm ra giải pháp để có bàn thắng thứ 2”.

Trong khi đó, Southampton kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 3 trận và đã tăng một bậc lên vị trí thứ 13. HLV Ralph Hasenhuttl đánh giá: “Chúng tôi đã gặp một chút may mắn vì không thua bàn thứ 2, nhưng chúng tôi đã có một số khoảnh khắc tấn công tốt trong hiệp 2. Các cầu thủ đã nỗ lực mọi thứ trên sân. Các cầu thủ ngày càng trở nên linh hoạt hơn vì bạn không bao giờ biết trận đấu sẽ diễn ra như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục