Kane làm nên lịch sử, Tottenham sáng hy vọng tốp 4

Tiền đạo Harry Kane làm nên lịch sử Premier League với bàn thắng thứ 95 sau 139 trận sân khách, trong khi Cristian Romero cũng ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham trong chiến thắng 2-0 tại Brighton.

Tiền đạo Harry Kane sút tung chai nước trong khoảng khắc ghi tên mình vào lịch sử.
Tiền đạo Harry Kane sút tung chai nước trong khoảng khắc ghi tên mình vào lịch sử.

Kane ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham ở phút 57. Đó là bàn thắng thứ 95 của chân sút người Anh sau 139 trận sân khách tại Premier League, biến anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải đấu trong các trận sân khách. Càng đáng chú ý hơn, khi Kane đạt được cột mốc này dù chơi ít hơn… 104 trận so với người anh vừa vượt qua là Wayne Rooney. (94 bàn sau 243 trận). Và mới ở tuổi 28, Kane chắc chắn còn có thể khiến kỷ lục này không thể bị phá vỡ trong tương lai.

HLV Antonio Conte nói về ngôi sao của mình, người đã ghi lại 11 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất: “Đó là một thành tích xuất chúng của Harry, nhưng chúng ta đang nói về một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tôi hài lòng vì vào đầu mùa giải, đã có một chút khó khăn và cậu ấy đã không ghi bàn nhiều. Nhưng bây giờ Harry biết rất rõ rằng với đội bóng này và với cách chúng tôi đang chơi, trong mọi trận đấu, cậu ấy đều có cơ hội ghi bàn. Và đối với chúng tôi, có một tiền đạo như cậu ấy, chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn”.

Tottenham đã dẫn trước ở phút 37, với bàn thắng đầu tiên của Romero cho CLB kể từ khi gia nhập vào tháng 8 năm ngoái. Tottenham vẫn xếp thứ 7 sau chiến thắng, nhưng thu hẹp cách biệt so với vị trí thứ 3 xuống còn 3 điểm - dù Gà trống vẫn đang chơi nhiều hơn 1 trận. HLV Conte đánh giá thêm: “Tôi rất hài lòng về một màn trình diễn tốt và vì chúng tôi đã có được ba điểm. Trong phần cuối cùng của mùa giải, điều quan trọng là phải giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi muốn ở rất gần nhất với ngôi đầu bảng, vì vậy, cho đến khi kết thúc chúng tôi muốn thử xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi biết rằng còn 10 trước khi kết thúc mùa giải và chúng tôi muốn giành 30 điểm đó”.

“Chúng tôi cũng đang chơi rất tốt, chúng tôi đang cải thiện về khả năng cầm bóng. Chúng tôi đã cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và tạo ra nhiều cơ hội để cải thiện kết quả cuối cùng. Rất nhiều điều tích cực, chắc chắn tôi hài lòng vì đội của mình tiến bộ rất nhiều. Nhưng từ ngày mai, chúng tôi phải bắt đầu nghĩ đến ngày Chủ nhật. Đối đầu với một đối thủ có cùng mục tiêu là West Ham rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục