Kane ghi hat-trick, tuyển Anh cầm chắc tấm vé đến Qatar

Tiền đạo Harry Kane ghi một hat-trick để tô đẹp bảng thành tích ghi bàn cá nhân, và chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Albania cũng giúp tuyển Anh gần như chạm 2 tay vào tấm vé trực tiếp tại bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Harry Kane ghi một hat-trick hoàn hảo.
Harry Kane ghi một hat-trick hoàn hảo.

Một cú đá chân phải của đội trưởng đội tuyển Anh ở phút bù giờ của hiệp 1 đã hoàn thành cú hat trick hoàn hảo. Kane trở thành tuyển thủ Anh đầu tiên lập hat-trick khi ghi bàn bằng đầu, chân phải và chân trái kể từ David Platt gặp San Marino năm 1993. Những bàn thắng này cũng giúp tiền đạo 28 tuổi vượt qua Wayne Rooney với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh tại các giải đấu chính thức - với 39 bàn sau 55 trận quốc tế. Kane cũng bắt kịp huyền thoại Jimmy Greaves với 44 bàn cho Tam sư, chỉ còn kém 9 bàn so với kỷ lục của Rooney (53 bàn thắng trên mọi đấu trường).

Kane đã trải qua giai đoạn khó khăn cho Tottenham ở mùa này, ghi bàn chỉ 1 bàn trong 10 lần ra sân ở Premier League. Anh thừa nhận trong tuần này đã phải vật lộn về tinh thần và thể chất kể từ thất bại đau đớn ở chung kết Euro 2020 trước Italia vào tháng 7. Tuy nhiên, dường như anh vẫn luôn chơi tốt khi trở về đội tuyển Anh. Kane nói: “Áp lực về bản thân đã tăng lên một chút. Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều cảm thấy mình sẽ ghi bàn và hôm nay, tôi đã có khá nhiều bàn thắng. Tôi thậm chí có thể ghi đến 6 bàn”.

Bên cạnh hat-trick của Kane, thì Harry Maguire là người mở tỷ số còn Jordan Henderson cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại sân Wembley. Tuyển Anh kết liễu Albania ngay trong hiệp 1, củng cố ngôi đầu với 23 điểm và giờ ung dung chờ đến thời điểm chính thức nhận vé đến Qatar. Ở lượt đấu cuối ngày 15-11, á quân châu Âu chỉ cần giành 1 điểm tại San Marino là hoàn thành mục tiêu.

Kane ghi hat-trick, tuyển Anh cầm chắc tấm vé đến Qatar ảnh 1 Tuyển Anh đã cầm chắc tấm vé đến Qatar.

Những trận hòa kém thuyết phục trước Ba Lan và Hungary ở vòng loại trước đó đã làm dấy lên những suy đoán rằng tuyển Anh đang cạn kiệt sức lực sau một năm đầy cảm xúc. HLV Gareth Southgate hài lòng với cách các cầu thủ của mình phản ứng: “Hiệp một thật tuyệt vời vì chúng tôi là đội duy nhất chơi bóng. Chúng tôi giỏi nhất khi có lợi thế và đây là một trận đấu có thể đưa chúng tôi đến cơ hội giành quyền tham dự World Cup. Tôi nghĩ Harry đã có một màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo trung tâm. Trận đấu toàn diện, cậu ấy thật xuất sắc!”.

Khi tuyển Anh thi triển sức mạnh, cũng đồng nghĩa Ba Lan chỉ còn bám đuổi trong tuyệt vọng. Tiền đạo Robert Lewandowski ghi cú đúp trong chiến thắng 4-1 tại Andorra, nhưng nó chỉ đảm bảo cho họ vị trí nhì bảng và suất đá play-off. Lượt đấu cuối Ba Lan sẽ đá trận cầu thủ tục tiếp đón Hungary, vì dù họ có thắng, cũng làm gì có chuyện tuyển Anh thua trên sân San Marino - đội chỉ ghi 1 bàn và thủng lưới… 36 lần sau 9 thất bại?

Tin cùng chuyên mục