Kane ghi 4 bàn, tuyển Anh giành vé sau chiến thắng lớn nhất lịch sử

Đội tuyển Anh đã giành được suất trực tiếp đến World Cup 2022 sau chiến thắng 10-0 trước San Marino để đứng đầu bảng I, trong trận đấu mà tiền đạo Harry Kane ghi 4 bàn và thiết lập hàng loạt kỷ lục cá nhân.

Harry Kane đã kết thúc năm thi đấu thành công nhất sự nghiệp.
Harry Kane đã kết thúc năm thi đấu thành công nhất sự nghiệp.

Trận đấu này phần lớn mang tính chất thủ tục đối với Tam sư, bởi đoàn quân của HLV Gareth Southgate chỉ cần giành 1 điểm trước một trong những đội tuyển yếu nhất châu Âu. Điểm thú vị ở đây là trung vệ Harry Maguire trận thứ 2 liên tiếp là người mở tỷ số, tiếp đó là một bàn phản lưới nhà của San Marino, trước khi Harry Kane ghi 4 bàn đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước 6-0 ở giờ nghỉ giải lao. Emile Smith Rowe ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển ở phút 58 trước khi Tyrone Mings, Tammy Abraham và Bukayo Saka đã hoàn thành chiến thắng lớn nhất của Tam sư tại một giải đấu chính thức, và lớn nhất kể từ khi họ đánh bại Mỹ với tỷ số 10-0 vào năm 1964.

Tuyển Anh kết thúc ở ngôi đầu bảng I với 26 điểm và tạo cách biệt 6 điểm so với Ba Lan - đội sau khi chắc suất nhì bảng đã thua 1-2 trước Hungary ngay trên sân nhà ở lượt trận cuối. Đoàn quân của HLV Southgate ghi được 38 bàn thắng, nhiều nhất tại vòng loại (tuyển Đức trước đó kết thúc với 36 bàn) và cũng là năng lực ghi bàn tốt nhất của họ trong lịch sử các chiến dịch vòng loại châu Âu hoặc World Cup. Đội trưởng Harry Kane đánh giá: “Thật tuyệt vời! Đã đến trận đấu cuối cùng và chúng tôi được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng đêm nay, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt. Thật tuyệt vời khi giành quyền dự World Cup. Chúng tôi vẫn cần tiếp tục làm việc. Tôi cảm thấy như chúng tôi đã tiến bộ qua từng năm. Chúng tôi phải tận dụng tối đa thời gian, mỗi buổi tập để tinh chỉnh những phần nhỏ”.

Kane ghi 4 bàn, tuyển Anh giành vé sau chiến thắng lớn nhất lịch sử ảnh 1 Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã hoàn thành một trong những kỳ vòng loại thành công nhất.

Về mặt cá nhân, Harry Kane đã thiết lập hàng loạt kỷ lục: là tuyển thủ Anh đầu tiên ghi 16 bàn trong năm lịch của mình, người đầu tiên ghi hat-trick liên tiếp kể từ Tommy Taylor năm 1957 và là người đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu kể từ sau Ian Wright gặp San Marino vào năm 1993. Harry Kane, người đã ghi một hat-trick trong chiến thắng 5-0 trước Albania hôm thứ sáu, lúc này đã chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Gary Lineker trong bảng danh sách ghi bàn kỷ lục cho Tam sư - với 48 bàn thắng, và hiện chỉ xếp sau Bobby Charlton (49) và Wayne Rooney (53).

Tiền đạo 28 tuổi nói: “Tuyệt vời một lần nữa! Mỗi lần khoác áo tuyển Anh, tôi đều tự hào và khi ghi bàn, đó là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi có thể có trong sự nghiệp của mình. Thật vui khi được góp mặt trong số những cái tên huyền thoại của đội tuyển”.

Tin cùng chuyên mục