Kane được công nhận bàn thắng, đối thủ ngỡ ngàng

Ban tổ chức Premier League vừa đảo ngược quyết định công nhận bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Tottenham tại Stoke City cuối tuần qua thuộc về Harry Kane, và điều này khiến các đối thủ của anh phải ngỡ ngàng.

Tình huống ghi bàn gây tranh cãi của Harry Kane. Ảnh: Getty Images
Tình huống ghi bàn gây tranh cãi của Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu đó, Christian Eriksen ghi bàn mở tỷ số ở phút 52, nhưng Mame Biram Diouf nhanh chóng cân bằng kết quả chỉ sau đó 5 phút. Đến phút 63, Eriksen thực hiện một quả đá phạt hướng thẳng vào khung thành, Harry Kane bật lên thực hiện nỗ lực đánh đầu, nhưng quả bóng dường như đã không chạm vào anh trước khi đi vào lưới. Tại thời điểm đó, bàn thắng được công nhận cho Kane, nhưng sau trận thì ban tổ chức Premier League xác định bóng chưa chạm cầu thủ người Anh, nên quyết định bàn ấn định chiến thắng vẫn thuộc về Eriksen - cầu thủ trước đó cũng đã mở tỷ số cho Tottenham.

Nhưng ở diễn biến mới nhất, sau khi nhận được yêu cầu cân nhắc lại từ Tottenham, Ban tổ chức Premier League thay đổi một lần nữa qua thông báo: “Sau khi nhận được tường trình của cầu thủ và xem lại băng ghi hình trận đấu, tiểu ban kỹ thuật của chúng tôi đồng ý đó là bàn thắng của Kane”. Như vậy, chân sút 24 tuổi người Anh đã có tổng cộng 25 bàn mùa này, thu hẹp cách biệt với Mohamed Salah xuống còn 4 bàn và sáng lại cơ hội là cầu thủ đầu tiên kể từ sau Thierry Henry (2003-2006) thắng Giầy vàng 3 mùa liên tiếp.

Premier League đã cân nhắc lại sau khi bản thân Kane đã “thề trên mạng sống của con gái” rằng đó là bàn thắng của anh. Tuy nhiên, quyết định mới nhất không khỏi khiến các đối thủ của anh phải ngỡ ngàng. Salah đã tỏ rõ ngạc nhiên về quyết định trên Twitter: “Wooooooow, điều này là thật ư?”. Trong khi đó Jamie Vardy, người từng thua Kane 1 bàn trong cuộc đua Giầy vàng mùa 2015-2016, dù không có bình luận mỉa mai nhằm vào đồng đội ở tuyển Anh nhưng cũng đang biểu tượng “cười ra nước mắt” trên trang cá nhân của mình.

Tin cùng chuyên mục