Kane dao động trước Real?

Tiền đạo Harry Kane bất ngờ để ngỏ khả năng rời Tottenham giữa lúc có tin Real Madrid sẵn sàng biến anh thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới chỉ sau Neymar, với giá 177 triệu bảng trong mùa hè tới.

Harry Kane đang khiến người hâm mộ Tottenham lo lắng. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đang khiến người hâm mộ Tottenham lo lắng. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh đang từng bước khẳng định là số 9 hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, anh cũng vừa đạt cột mốc đỉnh cao với 13 bàn ghi được trên mọi mặt trận trong tháng 9. Màn trình diễn của chân sút trẻ này xuất sắc đến mức từng khiến HLV Pep Guardiola của Man.City “trêu đùa”, rằng đội bóng Tottenham giờ nên đổi tên thành “đội bóng Harry Kane”.

Người hâm mộ Tottenham chắc chắn đang rất tự hào khi trong đội hình của họ có một ngôi sao lớn, nhưng cùng lúc nỗi ám ảnh “mang tên Gareth Bale” đã sớm trở lại, khi Real đang muốn làm điều tương tự với Harry Kane như đã từng mang ngôi sao người Xứ Wales khỏi sân White Hart Lane và biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới hồi năm 2013. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real sẵn sàng chi 200 triệu EUR cho thương vụ này trong mùa hè tới - chỉ kém mức giá kỷ lục 222 triệu EUR mà Paris SG chi ra để có Neymar trong mùa hè vừa qua.

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, Harry Kane khi đặt bút ký hợp đồng mới đến năm 2022 đã “nguyện” muốn kết thúc sự nghiệp tại Tottenham. Nhưng bất ngờ, ngay tại thời điểm nhạy cảm này, trước câu hỏi liệu có bao giờ nghỉ mình sẽ chơi bóng ở Tây Ban Nha hay bất kỳ nơi nào khác ở châu Âu, Harry Kane nhấn mạnh: “Tôi sẽ không bao giờ nói “không” hoặc “có”. Bạn không thể loại trừ bất cứ điều gì. Rời Tottenham không phải là điều tôi thực sự muốn làm, nhưng trong thế giới bóng đá hiện đại, bạn không thể chắc chắn bất cứ điều gì. Tôi rất hạnh phúc ở Tottenham, nhưng chúng tôi cần chờ xem những gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Bỏ qua những đồn đoán về tương lai, Harry Kane chuẩn bị mở ra một chương mới của sự nghiệp, khi anh được HLV Gareth Southgate trao băng thủ quân tuyển Anh ở trận tiếp đón Slovenia tại vòng loại World Cup 2018 trên sân Wembley vào đêm nay. Với 5 bàn thắng trong 4 trận trong năm 2017, chân sút 24 tuổi hy vọng tiếp tục tỏa sáng để giúp Tam sư chiến thắng và sớm hoàn thành mục tiêu giành vé đến Nga trước lượt đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục