Kane đã “không còn muốn chơi cho Tottenham”

Chủ tịch Daniel Levy làm mọi thứ có thể để ngăn Harry Kane rời đi đến Man.City trong mùa hè vừa qua, nhưng có vẻ ông đã đi quá xa trong hành động của mình khi đã bất chấp cảm xúc của chân sút 28 tuổi người Anh.

Harry Kane và hình ảnh nhạt nhòa trong trận thua Chelsea. Ảnh: Getty Images
Harry Kane và hình ảnh nhạt nhòa trong trận thua Chelsea. Ảnh: Getty Images

Để từ đó, khi thi trường chuyển nhượng chính thức khép lại cũng là lúc giới chuyên môn chứng kiến một hình ảnh nhạt nhòa từ tiền đạo số 1 của bóng đá Anh tại Tottenham. Trận thua 0-3 của Gà trống trước Chelsea ngay trên sân nhà hôm Chủ nhật đã cho thấy rõ tất cả những gì mà Kane đang có trong vài tuần qua: Kane vẫn chưa ghi được bàn nào trong 4 trận ra sân, và đây là lần đầu tiên xảy ra ở một mùa giải Premier League kể từ mùa 2015-2016. Ngôi sao 28 tuổi chỉ mới dứt điểm 4 lần ở khoảng thời gian vừa qua. Một thống kê tồi tệ khác, là Kane chỉ mới 2 lần chạm bóng trong vòng cấm ở mùa giải này…

Kane chắc chắn không sa sút phong độ, bởi chỉ trước đó cùng đội tuyển Anh thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, đội trưởng Tam sư đều ghi bàn trong cả 3 lần ra sân. Vì vậy những gì đang xảy ra với tiền đạo này có lẻ chỉ nằm ở thái độ ở CLB. Như cựu ngôi sao của Tottenham, Jamie O’Hara nói trên talkSPORT về trận derby London thất vọng với Chelsea vừa qua: “Tôi sẽ dễ dàng chỉ ra những người đã chơi không tốt, và Harry Kane chắc chắn nằm trong số đó. Có vẻ như anh ta không còn muốn ở đó”.

Cần nói thêm, trận đấu tại Tottenham Hotspur Stadium đêm Chủ nhật khởi đi trong cảm xúc đặc biệt với người hâm mộ Gà trống, khi huyền thoại của họ Jimmy Greaves đã qua đời trước đó trong ngày. Tuy nhiên Kane, người đã ghi 223 bàn cho Tottenham và là người duy nhất có thể xô đổ kỷ lục ghi 266 bàn cho CLB của Greaves, lại không cho thấy anh có bất kỳ động lực thi đấu nào. Roy Keane trong vai trò chuyên gia nói sau trận đấu: “Chứng kiến ngôn ngữ cơ thể của Kane hôm nay, màn trình diễn của anh ấy hôm nay, ôi trời ơi!”.

Tottenham tiếp tục thành tích đối đầu khủng khiếp trước Chelsea tại Premier League với trận thua thứ 32 trong 59 lần gặp nhau, chỉ có 7 chiến thắng. Tottenham đã để Chelsea chọc thủng lưới nhiều nhất so với bất kỳ đối thủ nào, 106 bàn.

Tin cùng chuyên mục