Kane có thể trở lại trong tháng 4

Tiền đạo Harry Kane vừa có những xác nhận đầu tiên về tình trạng chấn thương, khẳng định chấn thương không quá nghiêm trọng và anh sẽ có thể trở lại trong tháng 4.

Harry Kane (trái) không nghỉ quá lâu, Tottenham hy vọng Son Heung-min có thể gánh vác trách nhiệm ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (trái) không nghỉ quá lâu, Tottenham hy vọng Son Heung-min có thể gánh vác trách nhiệm ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 24 tuổi dính chấn thương mắt cá chân phải ở trận thắng Bournemouth hôm thứ bảy tuần trước. Ban đầu, vì chấn thương nằm ở vị trí cũ - từng 2 lần khiến Harry Kane phải nghỉ dài ngày ở mùa trước - nên đã có những lo ngại mùa giải này sẽ kết thúc với anh, thậm chí cơ hội dự World Cup 2018 cùng tuyển Anh bị đe dọa.

Tuy nhiên, hôm thứ Tư, Tottenham chính thức xác nhận kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương không quá nghiêm trọng, chân sút số 1 của họ có thể trở lại trong tháng 4 tới. Bản thân Harry Kane cũng tiết lộ về tình trạng của mình trên Twitter: “Thật thất vọng khi tôi chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng tới, Nhưng chấn thương là một phần của bóng đá, chúng ta phải chấp nhận và đối mặt với nó. Tôi chắc chắn sẽ làm tất cả để có thể thoát ra khỏi tình huống này sớm nhất có thể”.

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate có thể thở phào trước thông tin này vì chân sút tốt nhất của mình sẽ kịp cho quá trình chuẩn bị trước World Cup 2018. Trong khi, nhà cầm quân của Tottenham, Mauricio Pochettino dù thất vọng nhưng ít nhất cũng đang hài lòng với kết quả kiểm tra này. Đặc biệt, khi kỳ nghỉ nửa tháng nhường chỗ cho loạt trận quốc tế bắt đầu vào tuần tới sẽ giúp Tottenham sẽ có ít trận đối mặt khó khăn vì mất chân sút chủ lực.

Harry Kane sẽ không thể góp mặt trong trận tứ kết Cúp FA tại Swansea vào thứ bảy này, nhưng đây là thách thức không quá lớn và Tottenham đủ chất lượng để vượt qua. Harry Kane cũng sẽ không kịp trở lại ở chuyến làm khách quan trọng ở vòng 31 vào ngày 1-4 trên sân Chelsea - đối thủ chính trong cuộc đua tốp 4, vốn đang kém Tottenham đến 5 điểm - cùng chuyến làm khách đến Stoke City ở vòng đấu sau đó. Nhưng, cầu thủ đã ghi 35 bàn sau 39 trận mùa này có cơ hội giáp mặt Man.City trên sân nhà Wembley vào ngày 14-4.

Ngoài ra, nỗi lo với HLV Pochettino cũng giảm đi khi ông đang có một Son Heung-min ở vào thời điểm đỉnh cao phong độ. Chân sút 25 tuổi người Hàn Quốc đã ghi 19 bàn và có 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này (12 bàn và 4 pha kiến tạo ở Premier League), trong đó anh đang ghi 7 bàn trong 4 trận gần nhất. 

Tin cùng chuyên mục