Kalvin Phillips sẵn sàng ra mắt tại Man.City

Tiền vệ phòng ngự 26 tuổi người Anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Man.City vào thứ sáu, một ngày sau khi anh trở lại từ kỳ nghỉ hè, để qua đó sẵn sàng chia tay đội bóng thời thơ ấu Leeds United.

Kalvin Phillips sẽ kịp tham gia chuyến du đấu trước mùa giải của Man.City tại Mỹ vào tháng 7.
Kalvin Phillips sẽ kịp tham gia chuyến du đấu trước mùa giải của Man.City tại Mỹ vào tháng 7.

Theo truyền thông Anh, Man.City sẽ trả một khoản phí trong khoảng từ 45 đến 50 triệu bảng cho tuyển thủ Anh. Trong nỗ lực thuyết phục Leeds United, nhà vô địch Anh đã cho phép tiền vệ 18 tuổi Darko Gyabi di chuyển theo hướng ngược lại, đây là một thỏa thuận riêng với giá trị 5 triệu bảng. Sau khi hoàn tất đàm phán các điều khoản cá nhân và vượt qua buổi kiểm tra y tế, Kalvin Phillips sẽ kịp tham gia vào đội hình của HLV Pep Guardiola cho chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ vào tháng 7.

Tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United, đánh dấu sự nghiệp đỉnh cao vào năm 2014 khi CLB còn chơi tại giải hạng Nhất. Cái tên Kalvin Phillips thật sự được chú ý khi anh giúp Leeds United thăng hạng Premier League mùa 2020-2021, và cũng lập tức chói sáng ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở giải đấu số 1 nước Anh. Phần thưởng cho điều đó là cơ hội tham dự Euro 2020, nhưng tiền vệ này còn làm nên điều tuyệt vời hơn thế. Kalvin Phillips đã xuất phát ở tất cả các trận đấu của tuyển Anh, góp phần làm nên chiến tích vào chung kết trước khi Tam sư chịu thua Italia trên loạt sút luân lưu.

Man.City chuẩn bị chào đón tân binh quan trọng thứ 2 trong mùa hè này. Nếu Erling Haaland đến để giải bài toán thiếu tiền đạo mũi nhọn suốt 2 mùa qua, thì Kalvin Phillips hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Fernandinho vừa để lại, và chia lửa với Rodri ở hàng tiền vệ. Dự kiến trong vài ngày tới, thủ môn Stefan Ortega cũng sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Arminia Bielefield, thay thế Zack Steffen gia nhập Middlesbrough dưới dạng cho mượn, để đảm nhận vai trò dự phòng cho Ederson. Trong khi đó, Man.City dự kiến sẽ tiếp tục chi tiêu cho mục tiêu lớn là hậu vệ trái người Tây Ban Nha, Marc Cucurella. Nhiều khả năng Brighton sẽ đồng ý đề nghị vào khoảng 50 triệu bảng.

Theo hướng ngược lại, Man.City đã thu về 45 triệu bảng qua thỏa thuận bán tiền đạo Gabriel Jesus đến Arsenal. Ngoài ra, một khoản tiền tương tự cũng sẽ được thu về nếu Raheem Sterling hoàn tất chuyển nhượng đến Chelsea.

Tin cùng chuyên mục