Kalidou Koulibaly chọn Chelsea thay vì Juventus

Không có nhiều cơ hội ở lại Napoli lâu dài nhưng không muốn đối đầu với đội bóng cũ ở Serie A nên Kalidou Koulibaly chuyển sang Chelsea trong 24 giờ tới.
Kalidou Koulibaly quyết định rời Napoli
Kalidou Koulibaly quyết định rời Napoli

Sau khi đội trưởng Lorenzo Insigne rời Napoli theo dạng hết hạn hợp đồng thì HLV Luciano Spalletti chọn Kalidou Koulibaly làm đội trưởng mới của mình. Rất tiếc, lựa chọn của cựu HLV AS Roma khó duy trì lâu bởi vì trung vệ người Senegal tính đường rời Napoli. Cầu thủ 31 tuổi muốn gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè 2023 nhưng Napoli yêu cầu phải giảm mạnh lương.

Thông tin Koulibaly ra đi được nhiều đại gia châu Âu tiếp cận nhanh chóng. Juventus rất muốn có trung vệ Senegal này để thay thế cho Matthijs de Ligt quyết tâm ra đi. Tuy nhiên, quan điểm của Koulibaly là không chơi cho đối thủ nào khác ở Serie A vì phải chống lại đội bóng mà mình đã chơi từ năm 2014 tới nay. Đó là lý do, anh chọn cách rời Italia. Quyết định này của Koulibaly được thể hiện qua chính phát ngôn của HLV Spalletti: “Nếu Koulibaly sang Chelsea, tôi chúc cậu ấy thành công”.

Điểm tới của Koulibaly là CLB đang khan hiếm trung vệ Chelsea và hợp đồng chuyển nhượng có thể hoàn tất trong 24 giờ tới. Báo chí Italia đăng loạn cả lên về chi tiết hợp đồng với Chelsea. Tờ thì bảo trung vệ 31 tuổi có phí chuyển nhượng 40 triệu euro và hợp đồng kéo dài 5 năm. Tờ thì đưa tin phí chuyển nhượng là 38 triệu euro cộng thêm 2 triệu tiền thưởng, hợp đồng 3 năm kèm điều khoản được gia hạn một năm.

Chi tiết duy nhất trùng hợp là tiền lương 10 triệu euro/mùa. Mức lương cao hơn rất nhiều so với đề nghị 6 triệu euro/mùa của Napoli.

Khó khăn tài chính đang khiến Napoli “chảy máu cầu thủ”. Hai cầu thủ đã rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do vì không đồng ý giảm lương để gia hạn hợp đồng là đội trưởng Lorenzo Insigne và thủ môn David Ospina. Khả năng lão tướng Dries Mertens cũng chia tay Napoli vì lý do tương tự. HLV Spalletti cảm thán: “Chúng tôi mất Insigne và Ospina rồi. Những cầu thủ khác cũng rục rịch ra đi. Chúng tôi không biết nữa”. Tuy nhiên, ông kỳ vọng vào những cầu thủ trẻ biết tận dụng cơ hội này để được ra sân nhiều hơn và tỏa sáng ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục