Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan

Ngôi sao người Brazil Kaka vừa tuyên bố giải nghệ hôm Chủ nhật, để mở đầu cho sự nghiệp mới làm giám đốc bóng đá mà nhiều khả năng anh sẽ chấp nhận lời mời trở lại AC Milan để giúp phục hưng CLB cũ của mình.
Ricardo Kaka sẵn sàng trở lại giúp phục hưng Milan. Ảnh: Getty Images.
Ricardo Kaka sẵn sàng trở lại giúp phục hưng Milan. Ảnh: Getty Images.

Một ngôi sao tấn công xuất chúng

Cựu vô địch thế giới người Brazil Kaka đã quyết định treo giày ở tuổi 35 sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Orlando City. Từ chối lời mời sang Trung Quốc thi đấu, anh bày tỏ trên truyền hình Globo: “Tôi đang chuẩn bị để tiếp tục gắn liền với bóng đá và nhận một vai trò khác, nhưng tôi sẽ không còn chơi bóng chuyên nghiệp và không trải nghiệm cuộc sống của một vận động viên. Tôi muốn gắn bó với CLB trong vai trò như một trưởng đoàn, một giám đốc thể thao – một ai đó đứng giữa sân cỏ và CLB”. Anh tiết lộ là AC Milan “hiện đã đưa ra đề xuất dành cho anh”.

Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan ảnh 1
 Ricardo Kaka khởi đầu sự nghiệp đá bóng của mình ở Sao Paulo, nơi anh mang đến những màn trình diễn làm mê đắm những gã khổng lồ châu Âu, dẫn đến cuộc chuyển nhượng sang AC Milan năm 2003. Trong thời gian khoác áo Rossoneri, Kaka đã đoạt Quả bóng vàng 2007 và là cầu thủ duy nhất chen vào giữa triều đại thống trị các giải thưởng lớn của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan ảnh 2 Tỏa sáng rực rỡ ở AC Milan. Ảnh: Getty Images.
Kaka đã được tôn sùng như một vị thánh ở San Siro khi anh giúp AC Milan thắng Scudetto 2003-2004 và thống trị Champions League 2007 khi ghi đến 10 bàn thắng trong mùa giải vinh quang đó. Giới mộ điệu đã biểu tình chống đối ban lãnh đạo Milan khi hay tin CLB định bán anh cho Real Madrid. Kaka cũng không muốn rời Milan, nhưng sau nhiều trăn trở, anh chấp nhận hợp đồng chuyển nhượng sang Real Madrid năm 2009 với giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 68 triệu EURO.
Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan ảnh 3 Kaka trong màu áo Real Madrid. Ảnh Getty Images.
Trong thời đại của mình, từ năm 2003 đến 2009, Kaka được mệnh danh là ngôi sao tấn công không thể cản ngăn trên đấu trường Champions League. Tốc độ đi bóng của anh khiến các hậu vệ của Celtic, Manchester United, Liverpool kinh hãi.
Một sự nghiệp lẫy lừng

Nhưng tài năng của Kaka với lối đi bóng siêu tốc đã không phát huy được ở Madrid khiến sự nghiệp của anh trở nên long đong kể từ khi rời bỏ mái nhà Milan. Anh thắng Cúp Nhà vua năm 2011 và hiện diện trong đội ngũ của Jose Mourinho thắng Liga một năm sau đó. Không thể ngồi mãi trên băng dự bị Real, Kaka chuyển nhượng tự do về Milan vào tháng 9-2013. Năm 2014, anh được trình làng như gương mặt mở rộng của CLB Orlando City ở giải MLS (giải chuyên nghiệp Mỹ). Rồi sau thời gian ngắn đoàn tụ với Sao Paulo, anh chơi mùa giải đầu tiên cho Orlando năm 2015. Anh trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất giải vô địch Bắc Mỹ trong 3 năm, trước khi rời Orlando vào tháng 10.

Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan ảnh 4 Trong màu áo tuyên Brazil. Ảnh: Getty Images.
 Trên bình diện quốc tế, Kaka đã thắng World Cup 2002, anh ghi 29 bàn trong 92 lần khoác áo Brazil, dù bị phớt lờ ở World Cup 2014 tại quê nhà và chấn thương khiến anh bỏ lỡ Copa America Centenario năm sau đó. Hồi tháng 11, giới truyền thông rêu rao là Kaka đang cân nhắc chuyển sang Trung Quốc chơi cho Guizhou Hengfeng Zhicheng, nhưng ngôi sao điển trai người Brazil đã quyết định chuyển sự nghiệp sang hướng khác.

La Liga tỏ lòng tôn kính Kaka khi đăng dòng tít trên tài khoản Twitter của giải: “Một trong những tài năng vĩ đại của bóng đá thế giới đã treo giày sau một sự nghiệp đầy vinh quang”. Tuy nhiên, Kaka thừa nhận là việc chuyển đổi sang công việc bên ngoài sân bóng không đảm bảo sẽ thành công như khi anh còn chơi bóng: “Sự thật là thành công của một cầu thủ chuyên nghiệp không có nghĩa là tôi có thể hay không thể trở thành một nhà quản lý bóng đá giỏi. Vì vậy, tôi muốn chuẩn bị cho bản thân mình để đi tiếp, học tập, theo đuổi, gần gũi hơn với một số CLB, đặc biệt là những người mà tôi đã từng đá bóng chung”.

Kaka tuyên bố giải nghệ, sẵn sàng về làm Giám đốc Milan ảnh 5

Tin cùng chuyên mục