Kaka đã “biến mất” dưới tay Jose Mourinho ở Real Madrid

Khi giới chuyên môn luận bàn về cách dùng người của HLV Jose Mourinho ở Manchester United, nghi ngờ đó là lý do khiến Paul Pogba sa sút, tiền vệ tài hoa người Brazil Ricardo Kaka đã lên tiếng. Anh tiết lộ là mình đã “hoàn toàn biến mất” khi chơi dưới tay HLV người Bồ Đào Nha.
Kaka và nỗi thất vọng ở Madrid.
Kaka và nỗi thất vọng ở Madrid.

Paul Pogba vốn đang cực kỳ sung sức ở Juventus, chuyển sang Manchester United với giá kỷ lục 89 triệu bảng hồi mùa hè 2016, rồi chìm dần trong bóng tối và đánh mất vị trí chính thức. Thậm chí mùa này tiền vệ đắt giá người Pháp chỉ ghi 5 bàn và kiến tạo 10 bàn trong 32 lần khoác áo Manchester United. Hôm Chủ nhật, Pogba lại chơi không thành công trong trận thua West Brom ở Premier League và bị Mourinho thay ra ở phút 58. Tính ra, trong 11 trận gần đây, Pogba vào sân từ băng dự bị hoặc bị thay ra sớm đến 7 lần. Đầu tuần, báo chí đồn rùm lên chuyện Pogba sẽ phải ra đi vào mùa hè, càng khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi về cách huấn luyện của  Jose Mourinho. Huyền thoại Arsenal Ian Wright  sáng nay tự hỏi là liệu Mourinho có phải là HLV đúng để Pogba có thể phát huy năng lực của mình hay không.

Báo giới bắt đầu lật ngược vấn đề khi rà tìm nhiều cầu thủ trở nên mất lửa dưới tay Jose Mourinho ở Chelsea, Inter và cả Real Madrid. Người đầu tiên lên tiếng về chuyện này không ai khác ngôi sao Brazil Ricardo Kaka.

Kaka đã thực sự vươn đến tầm siêu sao ở AC Milan, anh giúp Rossoneri thắng Champions League 2006-2007 trước khi được trao Quả bóng vàng 2007. Đang hồi hưng phấn, anh buộc phải chia tay Milan khi Real Madrid tung ra 56 triệu bảng đưa anh về Bernabeu năm 2009. Dù miễn cưỡng sang Madrid, Kaka vẫn hứa hẹn sẽ có một cuộc đời tươi đẹp ở Tây Ban Nha dưới tay HLV Manuel Pellegrini.

Nhưng mùa giải sau đó, trở lại sau ca phẫu thuật, Kaka vất vả tìm kiếm vị trí của mình dưới tay HLV Mourinho. Ba năm Mourinho dẫn dắt Real, Kaka chỉ được chơi 60 trận Liga (87 trận ở các giải) mà phần lớn là đến từ băng dự bị. Cựu tiền vệ Brazil phàn nàn rằng Mourinho thất bại trong việc tái hiện phong độ xuất thần mà anh từng thể hiện ở Milan.

Kaka bộc bạch với tờ Daily Mail: “Năm 2009 tôi đã chấp nhận đề nghị của Real Madrid, nhưng tôi đã bị hủy hoại hoàn toàn ở Madrid vì không thể phô bày những gì mình có như ở Milan. Tôi đã hoàn toàn biến mất".

"Jose Mourinho là một HLV khó khăn đối với tôi và chúng tôi có mối quan hệ tôn trọng nhưng rối rắm. Khi tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ cho mình cơ hội, tôi không thể chứng minh với ông là tôi đang ở thể trạng tốt. Tôi đã luyện tập, tôi đã chiến đấu và đã cầu nguyện rất nhiều, nhưng không nhận được sự tin tưởng của HLV, tôi nhận ra rằng mình không thể làm việc với ông ta".

Sau khi Mourinho có được giấc mơ trở lại với Chelsea vào năm 2013, ông đã để lại cho Kaka một thông điệp. Kaka thổ lộ: "Tôi vui mừng biết bao khi nhận được tin nhắn là ông ấy rời Real Madrid và ông nói rằng tôi là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất ông ấy từng làm việc".

Nhưng niềm vui của Kaka không trọn vẹn. Thời thế đã thay đổi, tuổi xuân không còn, tốc độ đi bóng khủng khiếp lúc trước đã giảm sút sau 4 năm bị dày vò trên băng dự bị. Kaka trở lại chơi 1 mùa cho Milan trước khi ký với Orlando City ở MLS và ở tuổi 35, anh chính thức giải nghệ hồi tháng 12 năm ngoái trong nỗi niềm của một ngôi sao thất cơ lỡ vận.

Tin cùng chuyên mục