Kaden Groves chiến thắng chặng mở màn giải xe đạp Tour of Slovakia

Tay đua Kaden Groves (Team BikeExchange) đã chơi tốt trong nội dung cá nhân tính giờ giành chiến thắng chặng 1 cuộc đua xe đạp Tour of Slovakia 2021, một giải đấu được hứa hẹn hấp dẫn khi có mặt tay đua nổi tiếng Peter Sagan (Bora–Hansgrohe) trở về quê hương thi đấu.

Kaden Groves thắng chặng 1 tạm mặc áo vàng
Kaden Groves thắng chặng 1 tạm mặc áo vàng

Tour of Slovakia chỉ là giải đấu đẳng cấp 2.1 nằm trong hệ thống UCI Europe Tour nên không quá được truyền thông quan tâm. Thế nhưng, giải năm nay có điểm đặc biệt khi có sự tham dự của Peter Sagan, đây là làn đầu tiên tay đua lừng danh thế giới tham dự tour đấu trên quê hương mình.

Giám đốc thể thao của Tour of Slovakia 2021 Ludovit Lucanic hồ hởi: “Bora–Hansgrohe cam kết hai anh em Peter Sagan và Jural Sagan sẽ có mặt với những cộng sự tốt nhất. Nhiều huyền thoại của làng xe đạp thế giới sẽ thi đấu trên đường phố Slovakia”.

Peter Sagan lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự Tour of Slovakia

Đây cũng là một trong những lần xuất hiện cuối cùng của anh trong màu áo Bora–Hansgrohe. Sự xuất hiện của Peter Sagan đã kéo theo nhiều ngôi sao khác, đáng chú ý có cua-rơ từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome (Israel Start-up Nation), Alexei Lucenko (Astana). Thế nên, giải đấu năm nay thật đặc biệt, nhiều ngôi sao và hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Chặng mở màn chạy cá nhân tính giờ 1,6km tại Kosice đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với ưu thế thuộc về đại diện của những đội đẳng cấp UCI WorldTeam. Họ đã có tính toán chiến thuật để chạy đua với thời gian một cách hiệu quả nhất.

 Kaden Groves chiến thắng chặng mở màn giải xe đạp Tour of Slovakia ảnh 2 Tay đua Kaden Groves có ngày thi đấu thành công

Kết quả, cua-rơ người Úc Kaden Groves (BikeExchange) đã giành chiến thắng với thời gian 1 phút 50,46 giây, chỉ hơn 0,32 giây so với người thứ hai và là đương kim vô địch Jannik Steimle (Deceuninck-QuickStep).

"Tôi cảm thấy thật sản khoái. Tôi luôn thấp thỏm trong quãng thời gian chờ đợi vì là người chạy cuối của đội. Đồng đội thi đấu xong đã nói lại với tôi những lưu ý về đường đua và tôi đã làm theo. Tôi rất vui với chiến thắng ở chặng mở màn hôm nay. Đây chỉ mới là lần đầu tiên tôi đến Slovakia”, Kaden Groves chia sẻ.

 Kaden Groves chiến thắng chặng mở màn giải xe đạp Tour of Slovakia ảnh 3 Tay đua Kaden Groves với phần thưởng thắng chặng

Tay đua trẻ người Ba Lan Marceli Boguslawski của đội đẳng cấp UCI Continental mới thành lập năm Mazowsze Serce Polski xuất sắc chen chân lên vị trí thứ ba với 1 phút 51,37 giây. Dù không chuyên chạy cá nhân tính giờ nhưng Peter Sagan cũng có mặt trong top 10 với thành tích kém Kaden Groves 3 giây.

Tuy nhiên, cuộc đua chỉ mới bắt đầu và hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn còn chờ đợi ở những chặng đua đường trường sắp tới.

Tin cùng chuyên mục