K COFFEE cùng nông dân làm cà phê chuẩn quốc tế UTZ và BRC

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê (với 1,8 triệu tấn cà phê nhân xuất khẩu trong năm 2017), nhưng có tới 90% cà phê Việt Nam là xuất khẩu thô nên thương hiệu cà phê Việt Nam thực sự vẫn chưa có tên trên bản đồ thế giới.
Ông Phan Minh Thông (phải), Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Sinh
Ông Phan Minh Thông (phải), Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Sinh

Hiện nay người tiêu dùng đối mặt hàng ngày với cà phê trộn phụ gia, uống ly cà phê nhưng không phải chỉ cà phê nguyên chất. Vì lẽ đó, trong khi các loại hàng “xịn” nhất được doanh nghiệp gom bán ra nước ngoài thì mỗi năm, Việt Nam phải nhập khoảng 60.000 tấn cà phê đã qua chế biến từ Brazil, Mỹ, Trung Quốc...

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Sinh đã chia sẻ những tâm huyết đưa hạt cà phê chuẩn thế giới vào thị trường nội địa xuất phát từ câu hỏi “Tại sao những hạt cà phê ngon nhất lại chỉ dành cho người nước ngoài?”.

Hạt cà phê tốt nhất, chất lượng nhất giờ đây không chỉ xuất khẩu, những hạt cà phê được xuất xưởng khỏi nhà máy Phúc Sinh còn phục vụ cho thị trường trong nước. Dù xuất khẩu hay tiêu dùng nội địa, hạt cà phê của nhà máy Phúc Sinh vẫn cùng tiêu chuẩn về chất lượng chuẩn Châu Âu.

Chuẩn UTZ là chứng nhận sản phẩm đạt đúng quy trình từ khâu trồng, thu hoạch cho đến thành phẩm, đó là tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc để người trồng cà phê phải đặt uy tín của mình lên từng tách cà phê. Có thể hiểu hạt cà phê đạt chứng nhận tiêu chuẩn UTZ cũng như các sản phẩm nông nghiệp hiện nay đạt tiêu chuẩn hữu cơ, Global GAP hay VietGap…, 

Ít ai biết ngoài đạt chuẩn UTZ, K Coffee còn đạt bộ tiêu chuẩn toàn cầu của hiệp hội bán lẻ Anh Quốc (BRC - British Retail Consortium), hay còn được gọi là bộ tiêu chuẩn BRC. Bộ tiêu chuẩn này được Sáng kiến An toàn về thực phẩm toàn cầu (GFSI) công nhận.

So với chứng nhận UTZ, bộ tiêu chuẩn BRC quy định rõ các tiêu chí về an toàn thực phẩm, lưu trữ và phân, bao bì và nguyên liệu bao bì, đại lý và môi giới toàn cầu… Khi sản phẩm đạt bộ tiêu chuẩn BRC sẽ được các nhà bán lẻ, các công ty dịch vụ thực phẩm và các nhà sản xuất trên toàn thế giới công nhận.

Phúc Sinh là Công ty sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê và hồ tiêu hàng đầu Việt Nam, là công ty đầu tiên có quy trình sản xuất khép kín từ vườn đến nhà máy. Mang đến cho người tiêu dung dòng sản phẩm sạch và nguyên chất 100%. Đây cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dòng sản phẩm cà phê phin giấy 100% nguyên chất vị tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục