Juventus vất vả, Inter Milan nhàn hạ

Trong lúc ĐKVĐ Juventus vất vả mới thắng được trận derby Turin trước Torino thì Inter Milan nhẹ nhàng lướt qua Bologna.
Inter chuẩn bị tốt cho trận quyết định ở Champions League
Inter chuẩn bị tốt cho trận quyết định ở Champions League

Juventus trải qua hiệp một trận derby Turin với Torino được cho là tồi tệ nhất ở mùa giải này. Các cầu thủ của HLV Andrea Pirlo kiểm soát bóng phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng phải tới phút 43 mới có được cú sút trúng đích. Trong khi đó, Torino tổ chức trận đấu rất chặt chẽ cả 3 tuyến và có được bàn thắng từ phút thứ 9 của Nkoulou. Nếu Torino may mắn hơn, họ đã có thể dẫn trước Juventus ít nhất 3 bàn sau 1 giờ thi đấu bởi những cú sút của cầu thủ đội khách ở những tình huống phản công quá “lành” dù luôn đối mặt với thủ môn chủ nhà. 

Torino đứng trước cơ hội lần đầu tiên thắng được chủ nhà Juventus sau 25 năm chờ đợi thì những thay đổi người của HLV Pirlo phát huy tác dụng. Ông thay McKennie vào sân ở phút 57 đã giúp cho tuyến giữa chơi mạch lạc hơn và quan trọng là Cuadrado có khoảng trống nhiều hơn để dứt điểm và chuyền bóng từ ngoài vòng cấm địa.

Cuadrado có được bàn thắng nhưng khi trọng tài coi lại VAR đã khước từ. Lý do là đội trưởng Bonucci rơi vào thế việt vị và cản tầm nhìn thủ môn đối phương. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea vẫn để lại dấu ấn rất đậm ở trận đấu này. Hai đường chuyền của anh ở phút 77 và 89 được McKennie và Bonucci kết thúc bằng đầu chính xác để ấn định tỷ số 2-1.

Một chiến thắng vất vả nhưng HLV Pirlo bảo rằng đó là dấu hiệu có thấy Juventus vẫn giữ được sức chiến đấu quen thuộc của mình ngay cả khi bị dẫn bàn. Đấy mới là một Juventus đủ sức tranh đua Scudetto mùa này dù đội bóng của ông thi đấu không thực sự ổn định. Juventus vẫn còn kém AC Milan 3 điểm dù đối thủ này chưa đá trận đấu vòng 10 và kém Inter Milan 1 điểm.

Inter Milan có trận thắng 3-1 khá nhàn trên sân nhà trước Bologna. Inter Milan gác trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên với những cầu thủ thể hiện rất tốt phẩm chất của mình. Đó là Romelu Lukaku cho thấy sức mạnh thể lực ở tình huống đá hụt bóng và xoay người dứt điểm nhanh mở tỷ số trận đấu ở phút 16.

Hakimi dùng tốc độ “xé” toang hàng thủ Bologna  ghi bàn ở phút 45. Inter Milan bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 khi Lukaku đẩy bóng cho Alexis Sanchez ở vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo Chilê dứt điểm không tốt. Sau khi Bologna có bàn gỡ 1-2, Inter Milan đẩy nhanh tốc độ trân đấu và Hakimi một lần nữa dùng tốc độ kéo bóng ấn định tỷ số 3-1. Tiền đạo Maroc này thừa nhận tốc độ của anh phù hợp với lối chơi của Inter Milan. Còn HLV Antonio Conte tự hào Inter Milan đã chọn đúng người như Hakimi để tăng cường sức mạnh cho đội bóng ở mùa giải đặt mục tiêu vô địch Scudetto.

Tin cùng chuyên mục