Juventus văng khỏi top 4

Trận thua trên sân nhà trước AC Milan đẩy Juventus khỏi top 4 khi Serie A mùa này còn 3 vòng đấu nữa.
Hậu vệ Tomori ăn mừng bàn thắng
Hậu vệ Tomori ăn mừng bàn thắng

HLV Andrea Pirlo cho biết toàn đội luyện suốt một tuần với sự tập trung cao độ cho mục tiêu giành suất dự Champions League. Ông cũng tung đội hình mạnh nhất của Juventus ra sân ở trận tiếp đón AC Milan trên sân nhà khi đôi bên có cùng 69 điểm. Đội trưởng Chiellini có được pha đánh đầu uy hiếp khung thành đội khách từ tình huống đá phạt góc của Cuadrado.

Tuy nhiên, HLV Stefano Pioli bày lối chơi phòng ngự từ giữa sân để phong tỏa hai tiền đạo Juventus là Ronaldo và Morata; đồng thời ông cắm Ibrahimovic sâu trong hàng thủ chủ nhà để giữ đội hình đối phương không thể dâng cao. Chiến thuật của ông Pioli quá thành công. Hai tiền đạo xuất sắc của Juventus không có lấy cú sút trúng đích nào trong suốt trận đấu. Ibrahimovic nhìn có vẻ mờ nhạt nhưng lão tướng Thụy Điển hoàn thành nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương để cho các đồng đội dứt điểm.

Hai cầu thủ mà ông Pioli mượn về sân San Siro hồi đầu mùa đã tỏa sáng ở trận đấu này. Brahim Diaz dứt điểm rất nhanh khi bên trong vòng 16m50 của Juventus quá đông người. Cú sút của cầu thủ mượn từ Real Madrid chui vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Szczesny ở phút bù giờ hiệp 1. AC Milan bỏ lỡ cơ hội đưa tỷ số lên 2-0 ở phút 58 khi trọng tài cho hưởng quả phạt đền do Chiellini để bóng chạm tay. Tiếc là Kessie không thắng được thủ môn Ba Lan trong cuộc đấu trên chấm 11m.

Ông Pioli quyết định thay Ibrahimovic bằng Rebic ở phút 66 nhằm tận dụng sự nhanh nhẹn của cầu thủ Croatia ở tình huống phản công do Juventus dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Quyết định của ông Pioli chính xác chỉ sau 12 phút vì tiền đạo 27 tuổi tăng tốc và dứt điểm từ xa tung lưới Szczesny. Một cầu thủ khác mượn về San Siro là hậu vệ Tomori lần đầu tiên lập công với pha bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 ở phút 82.

Chiến thắng 3-0 trên sân Allianz giữ AC Milan ở top ba và tiếp tục tranh ngôi á quân với Atalanta có cùng 72 điểm. Thất bại đẩy Juventus khỏi top tư nhưng HLV Pirlo khước từ ý tưởng từ chức Juventus dù ông khẳng định trách nhiệm 100% của mình ở trận đấu này. Giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa, quá khó cho Juventus có thể lọt vào top tư và HLV Pirlo cũng không dễ để trụ lại Allianz mùa giải tiếp theo. 

Trong khi đó, tình hình ở AC Milan khá sáng sủa. GĐTT Paolo Maldini cho biết HLV Pioli chắc chắn cầm quân đội áo sọc đỏ đen mùa tới. HLV Pioli cho biết ông sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt Tomori từ Chelsea với giá 28 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục