Juventus vẫn tin tưởng Max Allegri dù kết quả không như mong đợi

Dù kết quả mùa giải hiện tại tệ hơn so với mùa trước nhưng ban lãnh đạo Juventus vẫn nhìn thấy những nét tích cực của HLV Max Allegri cho mùa giải tới.
Max Allegri đã tạo nên bầu không khí đoàn kết ở sân Allianz
Max Allegri đã tạo nên bầu không khí đoàn kết ở sân Allianz

HLV trẻ Andrea Pirlo bị Juventus sa thải chỉ sau một mùa giải. Cựu danh thủ đội tuyển Italy không thành công ở Serie A nhưng có được hai danh hiệu vô địch là Cúp quốc gia và Siêu cúp Italy. Juventus cũng phải rời Champions League ở vòng knock out đầu tiên.

Juventus mời HLV Max Allegri quay trở lại Turin sau 2 mùa chia tay. Nhà cầm quân 54 tuổi tới thời điểm này có thể nói đã có mùa giải thất bại dù ông từng giúp Juventus vô địch Serie A 5 mùa liên tiếp. Juventus hiện đang cật lực chiến đấu cho vị trí top 4 nhằm có vé dự Champions League mùa sau. Juventus đã thua Inter Milan ở Siêu cúp Italia, rời khỏi Champions League cũng ở vòng knock-out như mùa trước. Đội bóng thành Turin có số điểm sân nhà thấp kỷ lục. Nói tóm lại, ông Allegri không có được kết quả như Pirlo mùa giải trước.

Vậy mà tờ Tuttosport cho biết ban lãnh đạo Juventus và nhất là Chủ tịch Andrea Agnelli không sa thải HLV Allegri vào mùa giải này. Lý do là họ nhìn thấy được những nét tích cực của Juventus sau chuỗi trận đầu mùa sa sút.

Đó là chuỗi 16 trận bất bại trước khi thua Inter Milan cách đây 2 tuần trên sân nhà. Juventus là đội có được nhiều điểm nhất trong năm 2022 ở Serie A (28 điểm). Phòng thay quần áo được cho là đoàn kết hơn rất nhiều so với đầu mùa. Tất cả cho thấy ông Allegri đang kiểm soát tình hình ở sân Allianz tốt hơn so với Pirlo hay Sarri trước đó nữa.

Sự tin tưởng của ban lãnh đạo dành cho Allegri còn được thể hiện ở việc xây dựng lại lực lượng đội hình cho mùa giải tới. Dù Dybala và Morata là chân sút quan trọng ở mùa giải này nhưng người thứ nhất chắc chắn ra đi và người thứ hai rất khó được giữ lại.

Ông Allegri đặt niềm tin rất lớn vào tân binh Dusan Vlahovic cùng với Federico Chiesa trên hàng công. Nhà cầm quân 54 tuổi còn đang loay hoay tìm những tiền vệ trung tâm cho Juventus vì ông cho rằng Adrien Rabiot hay Arthur không phù hợp với chiến thuật của mình.

Tin cùng chuyên mục