Juventus tranh giành sao Arsenal với Manchester United

Giới mộ điệu Manchester United sẽ phải lo lắng chuyện theo đuổi ngôi sao Arsenal Mesut Oezil trong mùa hè khi báo chí Italia hôm nay đồng loạt loan tin là Lão Phu nhân quyết mua bằng được tiền vệ kiến tạo hàng đầu Premier League.
Mesut Oezil sẽ phải chọn lựa bến bờ mới cho mình. Ảnh: Getty Images.
Mesut Oezil sẽ phải chọn lựa bến bờ mới cho mình. Ảnh: Getty Images.

Tờ Corriere dello Sport hôm nay cho hay, Juventus sẽ lên kế hoạch quyến rũ Mesut Oezil nếu Manchester United thất bại trong việc tuyển mộ tiền vệ Arsenal trong tháng 1 này. Tờ báo cho hay, đây là lúc có “những điều kiện kinh tế lý tưởng" để Juve giành được chữ ký của Mesut Oezil, khi nhà vô địch thế giới 2014 sẽ mãn hợp đồng 5 năm với Arsenal để chuyển nhượng tự do vào cuối mùa. Và báo chí Italia tin rằng, Lão Phu nhân đủ sức thuyết phục Oezil về Turin sau 3 năm theo đuổi cựu tiền vệ Real Madrid.

Tuy nhiên, cơ hội của Juventus tùy thuộc vào việc Manchester United có mua được ngôi sao 29 tuổi này trong tháng Giêng hay không khi HLV Jose Mourinho muốn Quỷ đỏ chi ra 40 triệu bảng để đưa về cậu học trò từng làm việc với ông ở sân Bernabeu từ năm 2010 đến 2013. Dưới sự huấn luyện của Mourinho, Oezil từng chơi 52 đến 53 trận mỗi mùa giải ở Tây Ban Nha, nơi anh ghi bình quân 10 bàn/mùa. Anh trở thành vua kiến tạo Liga khi lần lượt thực hiện vô số những đường chuyền thành bàn: 25 đường chuyền mùa đầu tiên, sau đó là 17 pha kiến tạo và cuối cùng là 26 lần dọn cỗ mùa thứ ba. Thậm chí khi anh bỏ sang Arsenal đầu mùa giải 2013-2014, Cristiano Ronaldo đã thừa nhận: “Oezil là cầu thủ hiểu rõ nhất những pha di chuyển của tôi trước khung thành. Tôi thực sự giận dữ khi Oezil ra đi!”.

Dù vậy, Il Corriere tin rằng ngôi sao người Đức gần đây bị báo chí Anh chê là biếng nhác và kém thể lực, sẽ tính đến chuyện rời đấu trường khốc liệt ở Premier League để tìm kiếm trải nghiệm mới sau khi đã chơi ở Bundesliga, Liga và Premier League.  

Juventus tranh giành sao Arsenal với Manchester United ảnh 1
Ban lãnh đạo Juventus tin rằng họ có thể quyến rũ Oezil sang Turin để “đoàn tụ” với cựu đồng đội Madrid Sami Khedira. Thậm chí ở Turin, Oezil có thể hòa nhập nhanh hơn với cầu thủ Đức thứ 3 là Emre Can, khi báo chí loan tin là Juve đã ký bản tiền hợp đồng từ Liverpool.

Oezil gia nhập Arsenal cách đây 4 năm rưỡi nhưng không thắng ngôi vô địch lần nào ở London, nơi anh giành được 3 cúp FA và 2 cúp khai mùa Community Shields – thành tích quá khiêm tốn với tài năng của siêu sao người Đức, nhưng việc anh trụ lại sân Emirates chính là vì quá nặng tình với ông thầy Arsene Wenger.

Một lý do khác mà tờ Tuttosport tin là Juventus có thể mời gọi được Oezil chính là những bản hợp đồng dài hơi, giúp ngôi sao 29 tuổi có thể kết thúc sự nghiệp ở Turin. Tuần qua, Juventus vừa ký với Emre Can bản tiền hợp đồng, để khi cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này mãn hợp đồng với Liverpool vào cuối mùa, có thể chuyển nhượng tự do sang Turin. Trong đó, Juve cho Emre Can lựa chọn ký bản hợp đồng 5 năm, hoặc là 4 năm kèm thêm quyền được ký 1 năm. Nếu Juve cũng làm thế với Oezil, chắc chắn ngôi sao người Đức sẽ chộp lấy bản hợp đồng “dưỡng già” ở Turin, thay vì sang sân bóng gai góc Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục