Juventus - Torino: Mưa bàn thắng ở Turin

Juventus chỉ cần thêm 4 điểm là đảm bảo ngôi vô địch, nhưng họ có thể chạm đích ngay vòng 35 này nếu thắng trận derby trong lúc đội nhì bảng Roma vấp ngã trên sân Milan sau đó
- 1 giờ 45 ngày 7-5, SCTV17 trực tiếp
Trận Derby della Mole lần thứ 170 ở Serie A hứa hẹn một cơn mưa bàn thắng khi Torino kéo quân đến sân Juventus hòng ngăn cản Lão Phu nhân sớm đăng quang vô địch, một bước nhảy vào lịch sử với lần thứ 6 liên tiếp thắng Scudetto.
Trên giấy tờ, Juventus chỉ cần thêm 4 điểm là đảm bảo ngôi vô địch, nhưng họ có thể chạm đích ngay vòng 35 này nếu thắng trận derby trong lúc đội nhì bảng Roma vấp ngã trên sân Milan 24 giờ sau đó. Trong yêu cầu giành chiến thắng, Juventus lại không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi phải dành sức cho trận bán kết lượt về vào giữa tuần tới.
Juventus - Torino: Mưa bàn thắng ở Turin ảnh 1 Sami Khedira (trái, Juventus) phạm lỗi với Andrea Belotti (Torino).
Một trong số những thay đổi về nhân sự là Stephan Lichtsteiner thế chỗ Dani Alves, trong lúc Sami Khedira (bị treo giò trận bán kết lượt đi Champions League) sẽ vào sân thay  Claudio Marchisio; Kwadwo Asamoah thế chỗ Alex Sandro, thậm chí Norberto Neto có thế bắt thay cho Gigi Buffon.
Trong lúc Juve bận rộn với lịch trình dày đặc, Torino lại rất ung dung khi hiện đang đứng thứ 9 và chẳng còn cơ hội tranh suất châu Âu. Song giới chuyên môn tin rằng tâm lý thoải mái càng khiến Torino thêm nguy hiểm, nhất là khi họ bất bại 6 trận gần đây. Kể từ khi HLV Sinisa Mihajlovic thay đổi chiến thuật 4-2-3-1, Torino ghi thành tích 2 thắng, 2 hòa dù chưa gặp những đối thủ mạnh. Cuộc chạm trán đêm nay là cơ hội để Mihajlovic kiểm nghiệm đấu pháp của mình, trong lúc chân sút Andrea Belotti sẽ có dịp thể hiện mình trước mối quan tâm từ Juventus.
Lịch sử trận derby cho thấy Torino chỉ đánh bại Juventus 1 lần ở Serie A kể từ sau khi Ruggiero Rizzitelli ghi cú đúp trong chiến thắng 2-1 ở sân Delle Alpi hồi tháng 4-1995, kéo theo 4 trận hòa và 16 trận thua. Lần duy nhất Torino thắng Juve trong suốt thập niên qua là tỷ số 2-1 trên sân nhà Olimpico hồi tháng 4-2015.
Dù hết sức kém thế kình địch cùng thành phố, Torino vẫn hy vọng làm chuyện bất ngờ ở Juventus Arena khi đối thủ đang bị chia sức bởi đấu trường Champions League. Trong trận đấu mở này, bàn thắng sẽ ngập tràn như cơn mưa đêm ở Turin.
Dự đoán: Juve thắng 3-2.

Tin cùng chuyên mục