Juventus tiếp tục bận rộn với cầu thủ: Bán Pjanic, đón Arthur

Mùa giải Serie A 2019-2020 chưa kết thúc nhưng Juventus là đội “lăng xăng” nhất nước Ý trên thị trường chuyển nhượng trong những ngày qua.
Juventus tiếp tục bận rộn với cầu thủ: Bán Pjanic, đón Arthur

Juventus hoàn tất việc bán Miralem Pjanic cho Barcelona và đón Arthur Melo từ đội bóng xứ Catalan một ngày trước đó. Chênh lệch phí chuyển nhượng giữa hai cầu thủ mà Juventus phải trả cho Barcelona là 10 triệu euro.

HLV Maurizio Sarri quyết định giữ lại hai cựu binh là thủ môn Gianluigi Buffon và trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini. Buffon chỉ là thủ môn dự bị mùa giải này và Chiellini chấn thương hơn nửa mùa giải mới có thể trở lại thi đấu nhưng cả hai giữ được bầu không khí đoàn kết trong phòng thay đồ nên xứng đáng được gia hạn thêm một năm nữa. Một khi kết thúc hợp đồng thi đấu vào tháng 6-2021, Buffon sẽ 43 tuổi.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Juventus nhanh chân hơn Napoli, Manchester United, Liverpool và Dortmund để có ngôi sao trẻ Valencia. Tiền vệ 20 tuổi Ferran Torres chỉ còn hợp đồng 1 năm với Valencia và không có ý định gia hạn hợp đồng nên Bầy dơi quyết định bán trong hè 2020. Torres có 6 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong mùa giải này cho Valencia. Thông tin cho biết giai đoạn thương thảo giữa hai CLB đã tới khúc cuối nhưng không tiết lộ giá trị hợp đồng.

Ngược lại, Juventus đang bán đi hai cầu thủ trẻ để kiếm tiền mua sắm cầu thủ ngôi sao trong thời gian tới. Tuyển thủ U20 của Anh là Stephy Mavididi đang có mặt ở Montpellier (Pháp) để ký hợp đồng với phí chuyển nhượng 5 triệu euro. Mùa giải này Mavididi chơi cho Dijon ở Tây Ban Nha theo dạng cho mượn. Một cầu thủ trẻ khác của Juventus là cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Kaly Sene gia nhập Basel ở Thụy Sĩ cũng với giá 5 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục