Juventus thua vì thiếu đẳng cấp

HLV Andrea Pirlo thừa nhận chấn thương và dịch bệnh đã khiến Juventus thiếu đẳng cấp khi đối đầu với cựu vô địch Champions League như Barcelona.
Messi ghi bàn ấn định tỷ số trên chấm 11m
Messi ghi bàn ấn định tỷ số trên chấm 11m

Cơ hội để Lionel Messi đối đầu lại với Cristiano Ronaldo sau 2 năm tiền đạo Bồ Đào Nha rời Real Madrid không thành. Lý do là Ronaldo tiếp tục dương tính với Covid-19 nên không thể chơi ở lượt trận thứ 2 của Champions League, khi mà Juventus tiếp Barcelona trên sân nhà. Đây là trận thứ năm Cristiano Ronaldo buộc phải vắng mặt vì Covid-19. Trong chừng ấy trận đấu, Juventus chỉ 1 lần giành thắng lợi cho thấy sự phụ thuộc vào ngôi sao Bồ Đào Nha với ĐKVĐ Serie A là rất lớn.

HLV Andrea Pirlo nỗ lực bố trí hàng tấn công tới 4 người nhưng tính hiệu quả không cao. Tân binh Alvaro Morata có một ngày thi đấu đáng quên bởi cả 3 lần anh phá lưới Neto thì cả 3 lần VAR đều khước từ bàn thắng của anh chỉ vì việt vị chưa tới 1 bàn chân.

Juventus chủ động đẩy mạnh tấn công nhưng cách vận hành hệ thống rất không ổn. Chiesa được bố trí đá rộng ra cánh trái để tạo khoảng trống cho Rabiot nhô cao nhưng bóng lại thường xuyên tới chân Dybala nên kế hoạch dành cho Chiesa và Rabiot đã không thành. Bóng tấn công phần lớn từ Cuadrado tới Morata nhưng quá tiếc là tiền đạo Tây Ban Nha luôn nhanh hơn hậu vệ đối phương một chút nên rơi vào bẫy việt vị.

HLV Pirlo thừa nhận đội hình của ông còn trẻ và phải thi đấu liên tục nên không theo kịp tốc độ trận đấu cũng như độ sắc sảo. Juventus lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004 tới nay không có được 1 cú sút trúng đích trong toàn bộ trận đấu ở Champions League trên sân nhà. Morata đang là cầu thủ bị bắt việt vị nhiều nhất ở Champions League kể từ mùa giải trước tới nay với 13 lần.

Hàng thủ Juventus cũng chơi kém ở trận đấu này. Trước hết nói về trung vệ Dimiral vào bóng nguy hiểm trong tình huống không cần thiết với cựu cầu thủ Juventus là Pjanic để nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 85. Các hậu vệ chủ nhà chần chừ không áp sát Dembele nên tiền đạo Pháp thoái mái dứt điểm từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu ở phút 14. Bernardeschi vội vã phạm lỗi với Fati dẫn tới quả phạt đền mà Messi dễ dàng ấn định tỷ số 2-0 cho Barcelona. HLV Pirlo cho rằng ông vẫn đang trên con đường xây dựng Juventus có được đẳng cấp chơi bóng như Barcelona.

Tin cùng chuyên mục