Juventus thắng Siêu cúp, Cristiano Ronaldo trên đỉnh cao thế giới

Bàn thắng trong trận đấu với Napoli ở chung kết Siêu cúp Ý đã đưa Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới từ trước tới nay.
Cristiano Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới
Cristiano Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Sức ép sau trận thua Inter Milan 0-2 ở Serie A tạm giải tỏa cho HLV Andrea Pirlo khi Juventus hạ Napoli 2-0 ở Siêu Cúp Ý. Trong trận đấu này, Cristiano Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số, trước khi Alvaro Morata ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ. Đây là chiếc Siêu cúp thứ 9 Juventus giành được, giúp họ dẫn đầu danh sách những CLB thắng giải nhiều nhất, trong lúc AC Milan thắng giải 7 lần, Inter và Lazio 5 lần, Roma và Napoli 2 lần...

Đáng nói là bàn thắng của Ronaldo đưa anh lên đỉnh cao thế giới khi là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. 

Ronaldo đã có 760 bàn thắng trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình để chính thức vượt qua huyền thoại mang hai quốc tịch Áo – CH Czech là Josef Bican là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới. Trong 2 năm rưỡi khoác áo Juventus, Ronaldo đã có 80 bàn thắng. Anh nói rằng danh hiệu vô địch Siêu cúp Ý giúp cho Juventus có được sự tự tin hơn trong hành trình còn lại của mùa giải.

Trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới từ trước tới nay, chỉ còn mỗi Lionel Messi là người còn thi đấu để tranh đua kỷ lục với Ronaldo. Messi có 742 bàn cho Barcelona và đội tuyển Argentina. Cơ hội vượt lên của Messi được đánh giá khá cao bởi anh nhỏ hơn Ronaldo 2 tuổi và đá ít hơn tới 150 trận, trong khi cách biệt chỉ là 18 bàn thắng. Ronaldo sẽ bước qua tuổi 36 vào ngày 5-2 sắp tới.

Đây cũng là trận đấu giúp cho HLV Pirlo lấy lại tinh thần sau những trận đấu không được như ý. Chiến thắng Napoli giúp HLV 41 tuổi có được danh hiệu đầu tiên trong vai trò nhà cầm quân Juventus. “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi nâng cao danh hiệu vô địch đầu tiên trong vai trò HLV trưởng. Nó rất khác biệt, thậm chí là tốt hơn khi giành danh hiệu vô địch đầu tiên khi còn là cầu thủ bởi vì tôi đang dẫn dắt một đội bóng lớn đang đi vào lịch sử”.

Tin cùng chuyên mục