Juventus thắng nhờ may mắn, Allegri không hài lòng

Juventus có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League một cách may mắn và HLV Max Allegri có lý do để tỏ vẻ không hài lòng khi hàng thủ phạm quá nhiều sai lầm, để đối phương khai thác.


Vlahovic bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn
Vlahovic bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Juventus thắng Maccabi Haifa 3-1 nhưng tại sao gọi là nghẹt thở? Thứ nhất là hàng thủ 4 người của HLV Max Allegri chơi không chắc chắn cho tới khi đội trưởng Bonucci được tung vào sân ở giữa hiệp hai. Chính sự lơi lỏng đó, đội khách đến từ Israel đã ba lần dứt điểm dội khung thành. Thủ môn Wojciech Szczesny chưa có được phong độ tốt sau khi bình phục chấn thương. Tiền vệ trụ Locatelli được tung vào sân ở hiệp hai đã mắc lỗi mất bóng dẫn tới bàn gỡ của Maccabi Haifa.

Dù thắng trận đầu tiên ở Champions League mùa này (thua hết hai trận đầu) nhưng cầu thủ Juventus không hề ăn mừng trong phòng thay đồ bởi một chiến thắng nhờ đối thủ kém may trong những tình huống dứt điểm. Tiền đạo Dusan Vlahovic ghi một bàn ở trận đấu này nhưng không thực sự đáp ứng sự mong chờ của HLV Allegri cũng như người hâm mộ. Cách chơi của Juventus chủ yếu tập trung dồn bóng cho chân sút Serbia dứt điểm. Cựu cầu thủ Fiorentina có ít nhất 4 cơ hội dứt điểm ở tư thế rất thuận lợi nhưng lại không thành công.

Người chơi hay nhất ở trận đấu này là Angel Di Maria. Tiền đạo cánh người Argentina được bố trí chơi khá tự do trên hàng tấn công 3 người. Quyết định đó của ông Allegri đã giúp Di Maria phát huy tốt khả năng chuyền bóng của mình. Chính anh di chuyển vào giữa để chọc khe cho Adrien Rabiot thoát sâu xuống ở vòng 16m50 Maccabi Haifa mở tỷ số trận đấu ở phút 35. Cựu cầu thủ PSG thực hiện pha chuyền bóng giúp Vlahovic phá bẫy việt vị ở phút 50 đưa tỷ số lên 2-0. Trong lúc Maccabi Haifa hy vọng có được bàn gỡ thì pha đá phạt góc của Di Maria được Rabiot đánh đầu ngược bóng ấn định tỷ số 3-1 ở phút 83.  Đây là lần đầu tiên Rabiot ghi bàn sau 50 trận đấu chính thức cho Juventus.

Từ chỗ nằm trong danh sách bán đi mùa hè vừa qua (đàm phán với Manchester United thất bại), Rabiot đang trở thành cầu thủ quan trọng của ông Allegri. Tiền đạo Di Maria bảo rằng anh cảm thấy rất vui với hattrick kiến tạo cho đồng đội ở trận đấu này bởi Juventus đã giành thắng lợi. Tiếc là tiền đạo người Argentina không thể thi đấu ở trận gặp AC Milan vào cuối tuần vì vẫn còn án treo giò. Chiến thắng này cùng với trận hòa 1-1 giữa Benfica và PSG giúp cho Juventus vẫn còn nhiều hy vọng trong việc tìm vé dự vòng knock-out.

Tin cùng chuyên mục